Ngẩng cao đầu

16:49, 12/11/2009

Vòng loại giải vô địch bóng đá U-19 châu Á đã khép lại sau loạt trận đấu ngày 11/11 với kết quả: Thái Lan thua Hàn Quốc 1-2 và Việt Nam thắng Macau 3- 0.

Mặc dù cả Việt nam, Hàn Quốc, Thái Lan cùng được 12 điểm, tuy nhiên do số bàn thắng trong các lần đối đầu trực tiếp thấp hơn, nên Việt Nam đành phải đứng thứ 3 và phải chờ xem kết quả ở các bảng khác để có thể được vào vòng chung kết do có được kết quả tốt ở vòng loại. Với 12 điểm có được ở vòng loại, Việt Nam nhiều cơ hội sẽ có được suất vé vớt vào vòng chung kết. Đây là một kết quả đảng mừng cho bóng đá trẻ Việt Nam trên con đường hội nhập bóng đá châu lục.

 

Đánh giá về kết quả của U-19 Việt Nam tại vòng loại, cho thấy, mặc dù chỉ đứng thứ 3 trong số 6 đội trong bảng, nhưng các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn ngẩng cao đầu vì đã có một giải đấu xuất sắc, các đội tham dự giải phải nể trọng, khâm phục. Thi đấu trên đất Thái Lan, trong bảng lại có đội bóng rất mạnh như Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có được kết quả rất đáng khen ngợi. Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã thi đấu với toàn bộ sức lực và vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Việt Nam thi đấu 5 trận thì đã dành chiến thắng 4 trận, trong đó có trận thắng đội mạnh nhất bảng là Hàn Quốc, tạo nên một bất ngờ lớn của vòng loại vô địch bóng đá U-19 châu Á.

 

Tại trận đấu này, hầu như những người am hiểu bóng đá đều không thể tin đội Việt Nam sẽ chiến thắng. Trước trận đấu, những người lạc quan nhất cũng chỉ dám nghĩ đến một trận hoà trước Hàn Quốc mà thôi. Tuy nhiên với chiến thuật hợp lý, tinh thần thi đấu quật cường, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu sòng phẳng, ngang ngửa với Hàn Quốc và bằng một bàn thắng ở phút 86 của trận đấu nghẹt thở đó, Việt Nam đã chiến thắng Hàn Quốc. Đến trận tiếp theo gặp đội Thái Lan là đội bóng ở cùng đẳng cấp với Việt Nam, tuy nhiên do lợi thế sân nhà và trời mưa rất to, ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là Thái Lan đã được sự ưu ái của trọng tài nên Việt Nam đã để thua trận duy nhất trong vòng loại và đứng thứ 3 như đã nói ở trên.

 

Một điều đáng nói nữa là tại lượt đấu cuối cùng, đội Thái Lan khi đã đoạt một vé vào chung kết đẫ "thua đẹp" Hàn Quốc 1-2, qua đó đủ điều kiện để đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3.

Bóng đá là cuộc đua tranh khốc liệt và phức tạp, các đội đều phải chấp nhận sự nuối tiếc và bất công khi phải thi đấu trên sân khách. Vì vậy với kết quả đạt được tại sân cỏ Thái Lan, đội tuyển bóng đá U-19 Việt Nam có thể ngẩng cao đầu trước các đối thủ vì các cầu thủ trẻ cũng đã khẳng định bước tiến của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Nếu như đội U-19 Việt Nam được xét vớt vào vòng chung kết, thì cùng với đội U- 16, Việt Nam sẽ là quốc gia có đến 2 đội tuyển bóng đá trẻ tham dự vòng chung kết vô địch bóng đá châu Á. Đây thực sự là tín hiệu mừng cho sự phát triển của bóng đá nước nhà trong năm 2009.