Đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức Giải bóng đá Trẻ, thiếu niên, nhi đồng

17:57, 23/12/2009

Chiều 23/12, Ban Tổ chức giải Bóng đá Trẻ, thiếu niên, nhi đồng tranh Cúp Truyền hình lần thứ Nhất đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức giải; Nguyễn Ngô Hai, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã đến dự.

 

Giải bóng đá Trẻ thiếu niên, nhi đồng diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/11/2009. Tham gia giải lần này có 33 đội bóng, trong đó có 8 đội U10, 4 đội U12, 12 đội U15; 5 đội nam THPT, 6 đội nữ THPT đến từ các huyện, thành, thị. Giải gồm 55 trận đấu được tổ chức trên sân vận động Thái Nguyên, sân vận động phường Túc Duyên và Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Ban Tổ chức đã trao thưởng 5 cúp, 25 cờ và trên 80 triệu đồng cho 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 5 giải Phong cách, 5 cầu thủ và thủ môn xuất sắc, 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng.

 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, do có sự chuẩn bị, đầu tư về lực lượng nên các trận đấu có chất lượng, tính đối kháng cao, các cầu thủ thi đấu với cường độ cao, đẩy nhanh tốc độ trận đấu, thể hiện sự tự tin và phát huy trình độ kỹ, chiến thuật; một số đội đã khẳng định được sự ổn định về chuyên môn như: Đại Từ, Định Hoá, T.P Thái Nguyên. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra giải cũng tồn tại một số vấn đề như: Chất lượng sân thi đấu, một số trận đấu các trọng tài và trợ lý thiếu tập trung, chưa kiên quyết xử lý với các hành vi vào bóng nguy hiểm, công tác an ninh chưa được chú trọng…

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc đề nghị Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch xây dựng kinh phí bổ sung để sửa chữa, nâng cấp các sân vận động trên địa bàn để chuẩn bị điều kiện tổ chức Đại hội thể thao cấp tỉnh và các giải bóng đá do Thái Nguyên đăng cai trong thời gian tới.