ĐT Việt Nam khởi động hoàn hảo cho vòng loại Asian Cup

10:00, 25/12/2009

ĐT VN được mời xuống sân Lạch Tray thi đấu với CLB XM Hải Phòng nhân sự kiện nhà tài trợ chính của đội bóng này là Công ty Xi măng Hải Phòng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập. Đây cũng là dịp để ĐT VN hoàn thiện bộ khung trước hai trận đấu còn lại của vòng loại Asian Cup 2011.

 

Trợ lý Phan Thanh Hùng đưa ra đội hình xuất phát không có gì thay đổi so với đội hình ra trận trong trận đấu với CLB T&T Hà Nội cách đây hai ngày. Vị trí thủ môn là Dương Hồng Sơn; cặp trung vệ Như Thành, Phước Tứ, hậu vệ phải Đình Luật, hậu vệ trái Văn Phong.

 

Hàng tiền vệ gồm Vũ Phong đá cánh phải, Thành Lương ở cánh đối diện, 3 tiền vệ trung tâm là Minh Phương, Duy Quang, Tấn Tài, Việt Thắng là mũi nhọn duy nhất trên hàng công.

 

Trong khi đó, đội bóng đất cảng ra mắt bộ khung gồm rất nhiều cầu thủ mới. Vị trí thủ môn là Quang Huy, cựu thủ thành của M. Nam Định. Cặp trung vệ là Minh Đức, John Wole, hậu vệ phải Minh Nghĩa, hậu vệ trái Văn Nam.

 

Tiền vệ trụ là cầu thủ Aniekan, hai tiền vệ cánh là Đức Dương và đội trưởng Leandro, tiền vệ trung tâm là Minh Châu. Cặp tiện đạo là cựu cầu thủ của T. Ninh Bình, Đinh Hoàng Max và vua phá lưới V. League 2009, Lazaro.

 

Với nhiều nhân tố mới và có chất lượng, đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng đã bắt đầu trận đấu tốt hơn các cầu thủ của ĐT VN. Người nắm giữ lối chơi của đội bóng đất cảng như thường lệ vẫn là tiền vệ đội trưởng Leandro với những đường phát động tấn công có độ chuẩn xác cao và đặt biệt là những cú ra chân của chính cầu thủ này về phía khung thành Dương Hồng Sơn luôn tiềm tàng nguy hiểm.

 

Bên phía ĐTVN, những đường lên bóng cũng có nét hơn so với trận đấu gặp T&T HN. Những miếng phối hợp ở đoạn ngắn đã có được sự gắn kết hơn và các tuyển thủ cũng tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành của người đồng đội trên ĐT, thủ môn Quang Huy.

 

Bàn thắng mở tỷ số đến với đội bóng đất cảng ở những giây cuối cùng hiệp đấu thứ nhất. Đó là một pha băng vào đánh đầu cắt mặt của tiền vệ đội trưởng Leandro sau đường tạt bóng bên cánh trái của tiền đạo Lazaro.

 

Sang hiệp 2 cả ĐT VN và XM. HP cùng có sự thay đổi về mặt nhân sự, hậu vệ trẻ Đình Đồng được trợ lý Phan Thanh Hùng đưa vào sân thế chỗ cho Văn Phong, trong khi đó HLV Vương Tiến Dũng rút Đinh Hoàng Max ra để đưa một cầu thủ nữa người Nam Định là tiền vệ Xuân Phú vào thay.

 

10 phút sau, XM HP tiếp tục có sự thay đổi người. Hậu vệ phải Minh Nghĩa nhường chỗ cho Đặng Văn Robert, còn tiền đạo Lazaro nhường chỗ cho một ngoại binh khác là Willians.

 

5 phút sau đến lượt ĐT VN thay đổi nhân sự lần thứ hai. Trung vệ trẻ Long Giang vào thay cho Như Thành, còn Phan Thanh Hưng thế chỗ Tấn Tài. Chưa đầy 30 giây sau khi vào sân, từ một pha đá phạt bên cánh trái của Minh Phương, Thanh Hưng đã có mặt trong vòng cấm để đánh đầu lối sau pha đánh đầu trúng cột dọc của Việt Thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho ĐT VN.

 

Sau bàn thắng gỡ hoà, XM HP có thêm một sự thay đổi nữa. Hậu vệ cánh trái Văn Nam rời sân nhường chỗ cho Ngọc Thanh. Và chính Ngọc Thanh sau khi vào sân đã có một đường chuyền xuyên thủng hàng thủ ĐTVN để người đồng hương Đức Dương băng xuống dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2 -1 cho XM HP

 

Phút 64, đội trưởng của U23 VN, Phạm Thành Lương được thay bằng "thần tài" Quang Hải. Đến phút 75, Quang Hải đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khung thành Quang Huy, đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

 

3 phút sau bàn thắng gỡ hoà của tiền đạo người Khánh Hoà, sân Lạch Tray thêm một lần bật dậy vì bàn thắng nhưng lần này ĐT VN là đội bóng vượt lên. Cú sút như búa bổ từ khoảng cánh 30m của Duy Quang khiến Quang Huy đứng trôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

 

5 phút trước khi hết giờ, Quang Huy lần thứ 4 phải vào lưới nhặt bóng sau pha kết thúc chuẩn xác của tiền vệ Vũ Phong. Bàn thắng của cầu thủ B. Bình Dương khép lại bữa tiệc bàn thắng trên sân Lạch Tray trong một trận đấu giao hữu mang nhiều cảm xúc.