Giấc mơ vàng của U-23 Việt Nam đã không thể trở thành hiện thực

21:13, 17/12/2009

Giấc mơ vàng của U-23 Việt Nam đã không thể trở thành hiện thực khi để thua Malaysia với tỉ số 0-1 trong trận chung kết tối 17/12.

Giấc mơ vàng của bóng đá nam tiếp tục dang dở ở đấu trường SEA Games. Trước một Malaysia có phần "lép vế" hơn, lại từng thua chúng ta 1-3 ở vòng bảng, U-23 VN đã không thể tái hiện niềm vui, ngậm ngùi trong nỗi buồn về nhì. 

Một thất bại quá đáng tiếc khi U-23 Việt Nam có rất nhiều lợi thế về trình độ, cũng như sự ủng hộ từ phía các khán đài.

Nhưng công tâm mà nói, đây là một kết cục cũng không có gì quá "bất hợp lý" bởi U-23 Malaysia đã có sự thay đổi toàn diện về lối chơi cũng như tinh thần so với trận đấu tại vòng bảng gặp U-23 Việt Nam.

Về cơ hội, nhất là trong hiệp 2 U-23 Malaysia mới là những người nhỉnh hơn, và tạo được khá nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

Dù vậy cũng khá đáng tiếc, bởi hiệp đấu thứ nhất các học trò của HLV Calisto đã chơi tốt, và tạo được những cơ hội đáng kể, nhưng không thể ghi được bàn thắng.

Nếu như tận dụng được các cơ hội đó trong 45 phút đầu tiên, có lẽ mọi chuyện đã khác. Nhưng điều đó đã không thể xảy ra.

Rất khó có thể trách được các cầu thủ U-23 Việt Nam khi tất cả đã chơi bằng cả trái tim của mình, nhưng vận may đã không mỉm cười với thày trò HLV Calisto....

Ở trận tranh chiếc HCĐ, SIngapore giành thắng lợi 3-1 trước chủ nhà Lào.

 

U-23 VN - Malaysia - CK. Ảnh: Đức Anh
Đội trưởng Thành Lương trong một tình huống tranh chấp bóng với cầu thủ đối phương.

U-23 VN - Malaysia - CK. Ảnh: Đức Anh
Thủ môn Sabirnee của Malaysia đã chơi rất xuất sắc trong hiệp 1.