Hòa chung niềm vui chiến thắng

11:31, 28/12/2009

Hòa chung niềm vui của hàng chục triệu người hâm mộ trên cả nước, ngay sau khi trận chung kết lượt về kết thúc, hàng ngàn “tín đồ” của môn thể thao vua ở Thái Nguyên đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Pha đánh đầu vào góc trái khung thành làm tung lưới đội tuyển Thái Lan của  tiền đạo số 9 Công Vinh vào phút đá bù giờ cuối cùng ở hiệp 2 trong trận đấu tối qua (28/12) trên sân vận động Mỹ Đình đã mang lại chiến thắng chung cuộc 3/2 cho đội tuyển Việt Nam sau 2 lượt trận chung kết đi và về. Và như vậy, sau bao năm chờ đợi, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được hưởng niềm sung sướng ngất ngây khi đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên được nâng cao chiếc Cúp vô địch danh giá nhất khu vực AFF Suzuki Cup 2008.

 

Việt Nam vô địch! Bóng đá Việt Nam đã sang trang mới chói lọi. Xin chúc mừng và cảm ơn tất cả những gì mà HLV Ca-lít-tô và các học trò đã mang lại cho bóng đá Việt Nam.

 

Trên các trục đường ở khu vực trung tâm T.P Thái Nguyên như Hoàng Văn Thụ, Bắc Kạn, Lương Ngọc Quyến, Cách mạng Tháng Tám..., từng đoàn mô tô, ô tô chạy rầm rập, bóp còi inh ỏi. hai bên hè đường và khu vực đảo tròn Trung tâm, đảo tròn Đồng Quang, người dân kéo ra chật kín, cùng gõ trống và các vật dụng tự chế khác chia vui với đoàn xe. Cờ Tổ quốc, băng zôn đỏ ngập tràn. Tất cả cùng hô vang “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”... Trên đường, mọi người sẵn sàng cười bỏ qua cho nhau những va quệt nhỏ. Lòng người dường như ai cũng rộng mở hơn ngày thường, ai cũng lâng lâng với niềm vui chiến thắng.

 

Bác Hòa (67 tuổi, nhà ở đường Lương Ngọc Quyến) hả hê : “Lần đầu tiên đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch tại một giải đấu quan trọng nhất khu vực, tự hào lắm chứ. Chúc các cầu thủ của chúng ta liên tục tiến lên!”. Còn cô Hoa nhà ở tận phường Quan Triều cũng đi cùng con trai xuống khu vực đường tròn Trung tâm thì nhận xét: Lâu lắm rồi ở T.P Thái Nguyên mới có đêm vui như thế này...  

 

01 giờ sáng 29/12, trên các tuyến đường vẫn còn rất đông người và xe. Tôi cho xe máy chạy chầm chậm. Trong dòng người, xe như nêm thấy có rất nhiều bóng dáng của lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phòng chống đua xe trái phép, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 

 Được biết trong dịp này, lực lượng Công an đang ra quân thực hiện đợt cao điểm giữ gìn an ninh trật để nhân dân được đón Xuân, vui Tết Kỷ Sửu an toàn. Tôi chợt nghĩ: Đêm nay và còn nhiều đêm nữa, các anh sẽ còn phải vất vả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Và giá như không xảy ra hiện tượng một số thanh, thiếu niên quá khích chạy xe mô tô lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu rất nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và sự an toàn cho người đi đường thì chắc hẳn những đêm vui như thế này sẽ trở nên trọn vẹn hơn.