Messi nắm chắc danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA”

11:03, 21/12/2009

Messi gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA”, sau khi anh tỏa sáng giúp Barcelona giành danh hiệu vô địch cúp các CLB thế giới.

 

Cuối tuần qua, Barcelona đã đánh bại CLB Estudiantes trong trận chung kết cúp các CLB thế giới. Messi chính là cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Tây Ban Nha. Đây là giải thưởng thứ 6 mà Messi đoạt được cùng Barcelona trong một năm rất đáng nhớ của “sóc nhỏ”.

 

Hôm 7/12, LĐBĐ Thế giới FIFA đã công bố những ứng cử viên lọt vào danh sách cuối cùng cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm”. Barcelona có Andres Iniesta, Xavi và tiền vệ xuất sắc người Argentina Lionel Messi. Trong khi, Real Madrid có Kaka và C.Ronaldo.

 

Với một loạt chiến tích đoạt được, Messi vượt trội hơn tất cả các ứng cử viên khác như C.Ronaldo, Xavi, Iniesta, Kaka.... Chính cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, C.Ronaldo mới đây cũng đã thất bại trong cuộc đua với Messi tới danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”.

 

Barcelona đã có một năm thi đấu lịch sử và vô cùng đáng nhớ. Chúng tôi đã vô địch ở tất cả các giải đấu mà Barcelona tham dự. Khó có thể diễn đạt tất cả những cảm xúc bằng lời”, Messi thổ lộ với báo chí.

 

Sau khi thu thập các lá phiếu bầu chọn từ HLV trưởng và thủ quân của các đội bóng, FIFA dự kiến sẽ công bố người thắng cuộc trong đêm nay (21/12).

 

Ở cuộc đua dành cho các nữ tuyển thủ, người Đức đang áp đảo danh sách này với 2 ứng cử viên Birgit Prinz và Inka Grings so với một của Brazil (Marta) và một của Anh (Kelly Smith).

 

FIFA cũng sẽ công bố danh sách đội tuyển xuất sắc nhất trong năm đồng thời trao giải Ferenc Puskas dành cho cầu thủ ghi bàn hay nhất trong năm.