Ngày thi đấu cuối cùng SEA Games 25: Chờ đợt Vàng cuối!

11:05, 18/12/2009

Sau gần 20 ngày tranh tài, SEA Games 25 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Người hâm mộ Việt Nam sẽ vượt qua nỗi đau thua trận của môn bóng đá nam để tiếp tục sát cánh cổ vũ cho các VĐV tranh tài ở các môn Bắn súng, Cầu Mây và Bi sắt.

 

Hôm qua (17/12) là ngày thi đấu thành công nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 25 khi chúng ta đoạt tới 20 tấm HCV, riêng Pencak Silat và Wushu đã góp tới 11 tấm HCV.

 

Cuối giờ chiều qua, môn Vật cũng xuất sắc không kém khi đoạt liên tiếp 4 tấm HCV. Judo cũng có một ngày thi đấu ấn tượng với cú đúp HCV của Nguyễn Như Ý và Bùi Thị Hòa.

 

Với kỳ tích đạt được trong ngày hôm qua, đoàn Việt Nam đã có được tổng cộng 81 HCV, vượt xa chỉ tiêu đoạt từ 70-75 HCV mà lãnh đạo ngành thể thao đề ra trước khi tới Lào. Trong ngày hôm qua, chúng ta gần như đã giữ được ngôi số 1 trên bảng tổng sắp, thế nhưng đáng tiếc là đoàn Thái Lan đã giành lại vị trí này với 84 HCV đạt được sau khi kết thúc ngày thi đấu hôm qua.

 

Nhưng đó không phải là chuyện quá đáng buồn vì mục tiêu của đoàn Việt Nam tại SEA Games 25 chỉ là một vị trí trong top 3 đoàn dẫn đầu. “Điểm tối” nhất trong ngày hôm qua chính là việc bóng đá nam Việt Nam tiếp tục lỗi hẹn với tấm HCV mà chúng ta đã “săn lùng” trong hơn 1 thập kỷ qua.

 

Đó là sự cố đáng tiếc nhưng không vì thế mà đoàn Việt Nam nản chí. Ngược lại các VĐV của chúng ta đang nỗ lực đoạt những tấm HCV ở ngày thi đấu cuối cùng SEA Games 25.

 

Trong ngày hôm nay, đoàn Việt Nam tiếp tục tranh tài ở các môn Cầu Mây, Bi sắt và Bắn súng. Như thường lệ, Bắn Súng là môn được kỳ vọng sẽ đem vàng về nhiều nhất khi bộ 3 Mạnh Tường, Phạm Cao Sơn, Hoàng Xuân Vinh xung trận.

 

Ở Cầu Mây, Tiến Dũng và Quang Khải sẽ bước vào đua tranh tấm HCV ở nội dung đôi nam.