Niềm tin, ý chí sẽ làm nên tất cả.

09:24, 28/12/2009

Khi bàn thắng của Công Vinh vào lưới đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào phút bù giờ cuối cùng của trận chung kết lượt về AFF Cúp tối qua 28/12, mang lại chức Vô địch AFF- SUZUKY Cúp 2008 cho Việt Nam, cũng là lúc cả cầu trường với hơn 4 vạn chỗ ngồi kín đặc và cả một dân tộc với hơn 80 triệu con tin hừng hực niềm tin và khát vọng như vỡ oà trong men say chiến thắng.

Một dân tộc thật tuyệt vời với lòng tự tôn cao độ và luôn sống với khát vọng vươn xa hơn, cao hơn, không cam chịu tụt hậu, đứng sau trên nhiều phương diện với bạn bè thế giới.

 

Chúng ta có thể thiếu, yếu về mặt nào đó, nhưng không thiếu và yếu về niềm tin và ý chí, khát vọng chiến thắng. Đó chính là bản chất cao đẹp, bản lĩnh Việt Nam. Trong chặng đường dài của lịnh sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam cũng đã bằng niềm tin, ý chí để đánh bại bao kẻ thù hung bạo, có tiềm lực hơn ta nhiều để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, mang lại độc lập, tự do dân tộc, được cả thế giới ngưỡng mộ.

 

Trong xây dựng đất nước, dân tộc Việt Nam dẫu có điểm xuất phát thấp do chịu ảnh hưởng của chiến tranh, nhưng hơn tất cả, toàn dân tộc Việt Nam đã và đang đoàn kết, chung sức, chung lòng, phát huy cao độ ý chí, niềm tin vào những hành động cụ thể để đưa Việt Nam thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, tiến lên giàu mạnh, phồn vinh, sánh vai với các cường quốc năm châu. Một dân tộc như vậy thật đáng tự hào cho mỗi ai mang dòng máu “Con Lạc, cháu Hồng” .

 

Bằng chứng hiển hiện của quá khứ và thành công trong hiện tại có được từ ý chí và niềm tin của dân tộc Việt Nam như một lời khẳng định cho một đất nước Việt Nam sẽ giàu mạnh trong tương lai không xa.