VĐV Thái Nguyên giành 2 Huy chương Vàng tại Seagame 25

16:58, 15/12/2009

Vận động viên (VĐV) Karatedo Nguyễn Ngọc Thành, xã Minh Đức (Phổ Yên) đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng cá nhân và 1 Huy chương Vàng đồng đội hạng cân 67kg tại Seagames 25.

 

Trước đây Thành tham gia thi đấu ở hạng 60 kg, tham gia Seagames lần này em thi đấu ở hạng 67 kg và gặp đối thủ là VĐV Jintar (Indonesia). Với áp lực lớn là phải giành được Huy chương Vàng những phút đầu trận Thành nhập cuộc không tốt nên bị Jintar liên tục dẫn 3-1, rồi 7-4. Nhưng sau 4 phút thi đấu Thành đã hạ đối thủ với tỷ số 15-11 và đem lại Huy chương Vàng cá nhân cho đội Karatedo Việt Nam. Tham gia Seagames lần này, đoàn Karatedo Việt Nam gồm 25 VĐV và huấn luyện viên. Các VĐV đã cố gắng thi đấu hết mình với trách nhiệm cao nhất và đã giành 6 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam. Riêng đối với thành từ tháng 3/2009, em luyện tập tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia (Hà Nội) để tham gia cọ sát với các giải trong nước và quốc tế, từ đó rút kinh nghiệm để giành thành tích cao nhất tại Seagames. Trong thời gian luyện tập, em đã tham gia Đại hội Võ thuật châu Á và giành Huy chương Bạc; Giải Karatedo Hàn Quốc mở rộng giành Huy chương Vàng. Trước thời gian tham gia Seagames vài tháng, em phải tập trung luyện tập nhiều hơn (khoảng 6 giờ/ngày).

 

Đây là lần thứ 3 Thành tham dự Seagames. Tại Seagames 23 em giành Huy chương Bạc; Seagames 24 em đã giành 2 Huy chương Vàng, hơn nữa, em lại bị chấn thương trong thi đấu ở tay tại giải Vô địch Châu Á, vì thế tâm lý thi đấu lần này cũng khá căng thẳng, nhất là trong trận trung kết. Nhưng em đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của các VĐV, huấn luyện và gia đình nên tâm lý và sức khỏe trước khi thi đấu rất tốt và đã đạt được thành tích như mong muốn.

 

Nguyễn Ngọc Thành cho biết: Sau thời gian nghỉ ngơi, em sẽ tiếp tục luyện tập để giữ thành tích trong các giải trong nước và ngoài nước với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho thể thao Việt Nam.