Việt Nam có 4 VĐV trong top xuất sắc nhất SEA Games 25

17:20, 21/12/2009

Đấy là 4 VĐV Ngô Hữu Vượng (Bắn súng), Nguyễn Đình Cương, Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng (Điền kinh).  

 

Ban Tổ chức SEA Games đã chọn ra 2 bản danh sách: có 8 VĐV trong bản danh sách nam và 10 VĐV trong bản danh sách nữ. Chiếm phần lớn trong 2 danh sách này là các tuyển thủ bơi và điền kinh, hai môn thể thao cơ bản của mọi kỳ đại hội. Đứng đầu 2 danh sách này là Daniel William Henry Bego (Malaysia) và Quah Ting Wen (Singapore) đều là những kình ngư trên đường đua xanh và cùng giành được 5 HCV SEA Games 25.

 

Ở bảng nam, các vị trí tiếp theo thuộc về Miguel Sacro  Molina (Bơi - Philippines); Suryo Agung  Wibowo (Điền kinh - Indonesia); Chimdee (Điền kinh - Thái Lan); Bryan Nickson Lomas (Nhảy cầu - Malaysia). Xếp ở vị trí cuối cùng là VĐV chủ nhà Southisone Thonmanivong ở môn  đá cầu.

 

Xạ thủ môn bắn súng Ngô Hữu Vượng của Việt Nam giành được 2 HCV ở nội dung súng trường hơi di động và súng trường hơi di động hỗn hợp nam xếp ở vị trí thứ 6. Vị trí thứ 7 thuộc về VĐV Nguyễn Đình Cương, người lập chiến công xuất sắc trên đường chạy trung bình 800m, 1.500m nam và lập thành tích 2 HCV ở hai kỳ đại hội liên tiếp.

 

Ở bảng nữ, bơi lội Singapore đã chiếm lĩnh cả hai vị trí đầu. Sau Quah Ting Wen là một gương mặt xuất sắc khác: Tao Li. Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là Siow Yi Ting (Bơi - Malaysia); Leong Mun Yee (Nhảy cầu - Malaysia); Khamlar Xaiyavong (Bắn súng - Lào); Rubilen Dacua Amit (Billiard&Snooker - Philippines); Tanyaporn Prukssankorn (Bắn súng - Thái Lan); Triyaningsih (Bắn súng - Indonesia). Xếp ở hai vị trí cuối cùng là hai gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam: Trương Thanh Hằng 2HCV nội dung 800m và 1500m nữ; Vũ Thị Hương 2 HCV nội dung 100m, 200m nữ. Giống như đồng đội Nguyễn Đình Cương, cả hai nữ tuyển thủ này đều bảo vệ thành công ngôi vô địch và lập thành tích 2 kỳ SEA Games liên tiếp giành 2HCV.

 

Đây là vinh dự lớn của thể thao Việt Nam khi tham dự đấu trường SEA Games. Hy vọng ở các kỳ đại hội tiếp theo, TTVN sẽ có thêm nhiều VĐV được đưa vào danh sách xuất sắc này.