Coi trọng đào tạo bóng đá trẻ

15:12, 06/01/2010

Nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển bóng đá trẻ, nhất là bóng đá nhi đồng trong tỉnh, phát hiện tài năng và chuẩn bị lực lượng tham dự vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc vào trung tuần tháng 8/2010, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh tổ chức hội nghị bàn công tác đào tạo bóng đá nhi đồng, bóng đá trẻ năm 2010.

 

Dưới sự hỗ trợ về tài chính của Ngân hàng châu Á (ACB), Công ty thể thao ACB, tỉnh ta đã có 2 lớp năng khiếu bóng đá nhi đồng được tập trung luyện tập. Năm nay, sau nhiều vòng tuyển lựa, ban tuyển chọn đã chọn 18 cháu có năng khiếu bóng đá ở độ tuổi nhi đồng đủ điều kiện tập trung học tập văn hóa, luyện tập bóng đá. Các cháu sẽ được Công ty Thể thao ACB tài trợ toàn bộ tiền ăn, ở, trang phục luyện tập và thi đấu, tiền học phí học văn hóa và học bóng đá một cách bài bản. Nơi các cháu trực tiếp học tập là Trường Phổ thông trung học dân lập Nguyễn Trãi và Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh.

  

Tại hội nghị, đại diện Công ty Thể thao ACB, Trường Phổ thông dân lập Nguyễn Trãi, Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh cho biết đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất sẵn sàng tiếp nhận, huấn luyện các cháu đạt kết quả cao nhất. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo mọi điều kiện để các cháu vừa học tập văn hóa tốt, có đạo đức tốt  vừa luyện tập tôi rèn tài năng bóng đá để có thể trở thành những cầu thủ bóng đá giỏi, đóng góp cho phong trào thể thao nói chung, bóng đá nói riêng cua tỉnh nhà.