Công Vinh tập luyện trở lại cùng ĐTVN

11:14, 12/01/2010

Trở về từ Lebanon cùng sau hai ngày nghỉ ngơi, ĐTVN đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2011 của bảng D với ĐT Trung Quốc.

 

Đợt tập trung này, ĐT Việt Nam chào đón sự trở lại của hai tuyển thủ Công Vinh và Việt Cường. Trong khi đó cũng có tên trong danh sách triệu tập nhưng Huỳnh Quang Thanh lại đang phải tất bật với chuyện tổ chức đám cưới và nhận được từ ông Tô những ưu ái đặc biệt.

"Quang Thanh là hậu vệ cánh tốt nhất Việt Nam hiện nay, nhưng cậu ấy đang có chuyện quan trọng của cuộc đời, đó là lập gia đình, tôi không thể yêu cầu cậu ấy lên ĐT thời điểm này được." - HLV Calisto nói về sự vắng mặt của Quang Thanh.

Không có Quang Thanh ở hành lang cánh phải song ông Tô lại yên tâm phần nào khi hàng công có sự phục vụ trở lại của tiền đạo Công Vinh.

Dù về nước trước khi ĐTVN sang Lebanon nhưng Công Vinh vẫn không thể lên đường cùng đội tuyển vì đã phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Syria trước đó. Sự phung phí những cơ hội ghi bàn của ĐTVN tại Lebanon khiến rất nhiều người cảm thấy tiếc khi Công Vinh phải ngồi nhà làm khán giả.

Trong buổi tập chiều nay, tiền đạo người xứ Nghệ tỏ ra rất xông xáo trên hàng công khi chia đội thi đấu đối kháng. Kỹ năng sút bóng cũng như khả năng qua người của Công Vinh đã đươc cải thiện đáng kể sau 4 tháng du học tại Bồ Đào Nha. Chắc chắn trong cuộc tiếp đón Trung Quốc vào ngày 17/1 tới, anh vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của ĐTVN.

Ở trận đấu lượt đi tại Hàng Châu, Công Vinh cũng đã phải ngồi nhà vì chấn thương. Sau đó là hai trận đấu thất vọng của anh trước Syria. Công Vinh chơi mờ nhạt ở trận lượt đi và cùng ĐTVN thua 0-1. Ở trận lượt về, anh tiếp tục không thể hiện được mình, thậm chí còn nhận thêm một chiếc thẻ đỏ rời sân.

Dù đội tuyển Việt Nam đã chính thức dừng bước tại vòng loại Asian Cup nhưng Công Vinh vẫn rất quyết tâm cùng các đồng đội để có một trận đấu cống hiến và mang đến hình ảnh một ĐTVN hoàn toàn mới khác.

Trong khi đó, có đồng quan điểm với cậu học trò, HLV Calisto cũng cho biết: "Chúng ta đã có một trận đấu khó khăn ở Lebaonon như sân đấu không có khán giả, phải thi đấu sớm... Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của toàn đội, nhất là trong hiệp 1. Dù không còn cơ hội đi tiếp và phải thi đấu với một đội bóng mạnh là Trung Quốc ở trận đấu cuối. Nhưng, tôi tin tưởng các cầu thủ của tôi sẽ thi đấu hết mình để thay đổi hình ảnh của chính chúng ta".