Federer thất bại ngay đầu năm

09:45, 03/01/2010

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2010, quần vợt thế giới đã được chứng kiến bất ngờ khi tay vợt số một thế giới Roger Federer thất bại trước Robin Soderling ở Giải Capitala World Tennis Championship diễn ra sáng qua, 2-1, tại Abu DhabiCapitala World Tennis Championship là giải quần vợt đầu tiên của năm 2010.

 

Đây chỉ là một giải biểu diễn với sự tham gia của 6 tay vợt hàng đầu thế giới là R.Federer, Rafael Nadal, Davydenko, Soderling, Ferrer và Wawrinka. Năm ngoái, trong giải lần đầu tiên, Andy Murray đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Nadal ở trận chung kết.

 

Trong trận bán kết diễn ra hôm qua, rất nhiều người cho rằng Federer (đặc cách vòng loại) sẽ chẳng mấy khó khăn để đánh bại Soderling, tay vợt toàn thua trong cả 12 lần gặp nhau trước đó. Tuy nhiên, sau khi để thua ván đầu tiên 6-8 ở loạt tie-break, tay vợt người Thụy Điển đã thi đấu xuất thần trong cả hai ván sau đó để giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Trước đó, chính Soderling cũng loại đồng hương của Federer là Wawrinka ở vòng sơ loại.

 

Với chiến thắng này, Soderling đã trả được món nợ vay Federer ở chung kết Roland Garros hồi tháng 6 năm ngoái. Trong trận chung kết Giải Capitala, anh cũng sẽ tái ngộ một tay vợt cũng từng chạm trán ở Roland Garros là Rafael Nadal.