Một trận đấu quả cảm

14:15, 18/01/2010

Đúng như người hâm mộ mong đợi, trận đấu cuối cùng vòng loại Asian cúp 2011 giữa Việt Nam và Trung Quốc trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình là một trận đấu đáng xem, có chất lượng cao.

 

Đội Trung Quốc cũng đã ra quân với đội hình mạnh nhất và quyết thắng Việt Nam để khẳng định sức mạnh của một đội bóng đã được vào vòng chung kết. Đội Việt Nam cũng quyết đấu vì màu cờ sắc áo và vì hình ảnh và thương hiệu quả nhà vô địch Đông Nam Á.

 

Trong trận đấu này, đội Việt Nam tuy không có được đội hình mạnh nhất nhưng vào trận với tinh thần tự tin cao độ, không hề e ngại trước một đội bóng rất mạnh Trung Quốc, đội thường xuyên thắng Việt Nam trong các trận đấu chính thức với chênh lệch từ 2 bàn thắng trở lên. Ngay tại trận lượt đi tại Hàng Châu, đội Trung Quốc với lợi thế trên sân nhà đã thắng đậm Việt Nam tới 6 - 1. Trong trận đấu này, các cầu thủ Việt Nam đã chơi khá ngang ngửa đối thủ trong cả trận đấu và có những cơ hội có thể biến thành bàn thắng. Tuy nhiên trong hiệp 1, đội Trung Quốcvới thể hình và thể lực vượt trội, lối chơi khá hiệu quả đã có được nhiều cơ hội hơn và đã có được hai bàn thắng.

 

Sang hiệp 2, sau những nỗ lực quên mình và quyết tâm không cam chịu thất bại, các cầu thủ Việt Nam đã vùng lên tấn công ép sân đối thủ để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên trong một va chạm không đáng có, cầu thủ Việt Thắng của Việt Nam đã bị trọng tài đuổi ra khỏi sân ngay từ đầu hiệp 2. Đội Việt Nam đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Nhưng trong tình thế quẫn bách đó lại như một liều kính thích cho các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ vẫn siết chặt đội ngũ và tấn công liên tiếp. Một trong những đợt tấn công dồn dập đó đội Việt Nam đã được hưởng quả đá phạt 11m. Công Vinh đã thực hiện thành công rút ngắn tỷ số còn 1- 2 cho Việt Nam. Sau bàn thắng đó đội Việt Nam như thêm sức mạnh và vẫn liên tiếp tổ chức tấn công nhằm san bằng cách biệt. Mặc dù đá thiếu người, nhưng thế trận vẫn nghiêng về Việt Nam. Đây là một điều hiếm thấy của đội tuyển Việt Nam trước một đội bóng rất mạnh. Đáng tiếc trong một buổi tối không may mắn, các cầu thủ Việt Nam đã không thể cân bằng được tỷ số, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút của Trọng Hoàng ở cuối trận.

 

Mặc dù thua, song trận đấu đã để lại nhiều dư vị ngọt ngào cho người hâm mộ, bởi trong trận đấu đó, chúng ta thua, nhưng các cầu thủ Việt Nam có thể ngảng cao đầu, vì họ đã chiến đấu hết mình, thi đấu một cách quả cảm như những chiến binh và có một thế trận khá ngang bằng trong một trận đấu với một đội bóng mạnh vào loại hàng đầu châu Á. Các cầu thủ Trung Quốc chắc cũng phải cảm ơn khi trận đấu kết thúc họ có được một chiến thắng sát nút một cách khá vất vả và có phần may mắn.