Nam Định trả lương cho cầu thủ ở lại

09:10, 04/01/2010

Chuyện đội bóng thành Nam chậm cầu thủ tới 4 tháng lương từng trở thành tâm điểm của báo giới trong một thời gian dài. Đây thậm chí còn là một vết đen của mùa giải 2009. Tuy nhiên đến chiều hôm qua (3/1), phần nào sự việc đã được giải quyết khi Megastar Nam Định thanh toán cho toàn bộ cầu thủ còn ở lại gắn bó với đội…  

 

Hết mùa giải 2009, vì quá chán ngán với cung cách làm việc của lãnh đạo đội bóng quê hương, những Quang Huy, Trọng Lộc, Xuân Phú, Thanh Tùng, Quốc Tuấn, Văn Biển, Ngọc Lung… quyết định dứt áo ra đi. Thế nhưng, toàn đội (kể cả những người ở lại) được thông báo ngân sách cho mùa giải đã… hết, mọi người yên tâm đến với CLB mới rồi lãnh đạo sẽ chuyển nốt lương qua thẻ ATM, ngay khi tiền về.

 

Sự việc về sau chắc mọi người vẫn nhớ. 4 tháng lương 7, 8, 9, 10/2009 cứ bị khất lần trước khi suýt bị chìm vào quên lãng nếu báo giới không vào cuộc.

 

Chiều qua (3/1), toàn bộ số cầu thủ… ở lại đã được thanh toán đầy đủ tiền lương 4 tháng nêu trên. Theo tìm hiểu, tổng số tiền trên không lớn bởi đa số cầu thủ thuộc biên chế Megastar hiện tại đều còn trẻ và mức lương không cao như những đàn anh đã ra đi.

 

Liên lạc với nhóm cầu thủ… mất phần, VnMedia chỉ nhận được lời phàn nàn và những cái lắc đầu ngao ngán. “Có ai nói gì đâu anh. Nghe nói các đồng đội trẻ ở nhà được thanh toán lương rồi mà với tụi em vẫn chỉ… im lặng,” một tiền vệ vừa đầu quân cho một CLB phía Bắc bức xúc nói. “Quỹ lương được tính toán kỹ càng, lý do nào thiếu được, mà ít ỏi gì, tới 4 tháng. Gần 100 triệu chứ ít đâu.”

 

Chuyện tưởng như nhỏ mà thật ra không phải nhỏ, nhất là khi nhà tài trợ Megastar trước mắt chỉ thanh toán cho các cầu thủ đang còn hợp đồng thi đấu cho Nam Định. Với những cầu thủ đã chuyển đi Megastar không có nghĩa vụ phải giải quyết.

 

Được biết, Megastar sẽ tài trợ cho Nam Định 20 tỷ đồng/mùa giải. Tuy nhiên, họ sẽ chia số tiền này để chuyển trong 4 hoặc 5 đợt và đây chính là nguồn kinh phí chính để duy trì hoạt động trong mùa giải 2010.