Những tay vợt được kỳ vọng năm 2010

09:43, 05/01/2010

Một năm đầy bộn bề của làng banh nỉ thế giới đã khép lại, dù kết quả chẳng có gì bất ngờ. Mùa giải 2010 đã bắt đầu và rõ ràng người hâm mộ không chờ đợi một sự thống trị nhàm chán của Roger Federer hay Serena Williams.

 

Juan Martin Del Potro

 

Với chiều cao thuận lợi (1m98), những cú phải tay biến hóa khôn lường, khi thì đi kiểu topsin như Nadal, lúc lại căng siết sát mặt lưới như kiểu Federere, tay vợt người Argentina, Juan Martin Del Potro được đánh giá là một trong những tay vợt có kỹ thuật toàn diện bậc nhất vào thời điểm hiện tại. Thêm vào đó với chức vô địch đầy ngoạn mục tại U.S Open vừa qua, rõ ràng Del Potro đã chứng minh được anh có thừa bản lĩnh để thi đấu tốt tại những giải đấu lớn.

 

 

Vấn đề vào lúc này của Del Potro là sốc lại tâm lý sau một quãng thời gian có vẻ tự hài lòng về bản thân. Giới chuyên môn cho rằng một khi Del Potro đã thi đấu bằng tất cả sự tập trung của mình, anh có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào. Và cũng vì những lý do này Del Potro đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trước khi mùa giải 2010 chính thức bắt đầu.

 

Andy Murray

 

“Thời của tôi đã đến”, Andy Murray tuyên bố đầy tự tin trong buổi phỏng vấn chiều qua. Cũng giống như Safina, Murray cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nổi một danh hiệu Grand Slam nào. Tuy nhiên theo khẳng định của tay vợt số 1 Vương quốc Anh, 2010 sẽ là năm đánh dấu những thành công mang tính chất bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.

 

Murray có nhiều lý do để tự tin. Anh vừa trải qua một mùa giải không đến nỗi tệ, nếu xét trên phương diện chuyên môn. Vậy chỉ cần cố thêm một chút Murray hoàn toàn có thể tự nâng cao chất lượng của bản thân sao cho tương xứng với những đối thủ mà anh ngắm sẽ hạ bệ trong mùa giải này như Federer, Nadal hay Djokovic.

 

Điều tay vợt người Anh cần phải khắc phục nhất vào lúc này là tâm lý thi đấu. Thông thường với những tay vợt cứ bước vào giải đấu lớn là đánh mất chính mình, nguyên nhân hợp lý nhất để lý giải chỉ có thể là sự kém tự tin trong tâm lý. Murray có chút lỳ lợm giống Federer, nhưng anh lại không có được sự điềm tĩnh như đối thủ. Murray cần phải nhờ rằng làm mặt lạnh trong trận đấu không có nghĩa là tâm lý anh đang rất ổn định.

 

Robin Soderling

 

Rất nhiều CĐV đã đôi chút bất ngờ khi thấy cái tên Soderling xuất hiện trong danh sách này. Tay vợt người Thụy Điển nếu có thể trở thành một hiện tượng của làng banh nỉ, thì anh đã có thể làm ở những năm ngoái, chứ không cần chờ đến năm đã bước qua tuổi 25 mới được khai quật.

 

Tuy nhiên theo nhận định của cánh báo chí, Soderling có cơ sở để làm nên điều kỳ diệu trong năm 2010. Có ai dám tin Robin hạ gục cả Nadal tại Roland Garros, mới đây tay vợt Thụy Điển còn đánh bại cả tay vợt số 1 thế giới Roger Federer tại giải giao hữu diễn ra tại Abu Diabi.

 

Dinara Safina

 

Không thể phủ nhận Serena Williams mới là nữ hoàng đầy quyền lực của WTA. Tuy nhiên Serena không thể có được cái khí thế hừng hực như Safina, vì bản thân cô đã quá no nê các danh hiệu. Trong khi đó Safina cam đoan cô sẽ xuất hiện với diện mạo khác nhiều so với hình ảnh 1 năm về trước. Safina nhất quyết không chịu tiết lộ nơi cô đã bí mật tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới.

 

Safina bí mật tập luyện không phải là một trò chơi nổi của các ngôi sao đang lên, mà chẳng qua cô muốn tất cả các CĐV của mình phải bất ngờ với diện mạo và phong độ mới.

 

Justine Henin

 

Có vẻ nực cười khi thấy cái tên Justine Henin sánh vai cùng những tay vợt được coi là hậu bối của cô. Tuy nhiên sau thành công ngoài mong đợi của Kim Cijsters tại U.S Open, một bộ phận rất đông NHM trên khắp thế giới đang chờ đợi xem liệu Henin có thể tái lập ngang bằng thành tích của tay vợt đồng hương hay không? Henin cũng là một cựu số 1 thế giới, và cũng đừng quên rằng thời đỉnh cao của Henin không có nhiều tay vợt hạ gục được cô.