Trận đấu vì thương hiệu nhà vô địch Đông Nam Á

16:53, 15/01/2010

Tối 17/1, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đá trận cuối cùng vòng loại Asian cúp 2011 với đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

 

Mặc dù đây chỉ là trận đấu thủ tục, vì đội tuyển Việt Nam đã bị loại và Trung Quốc cũng đã lọt vào vòng chung kết. Tuy nhiên với một giải đấu ở cấp độ châu lục và nhất là trận so tài ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì kết quả trận đấu không chỉ là thắng thua mà còn là màu cờ sắc áo, là hình ảnh của một nền bóng đá, là ý chí của một dân tộc. Khi thi đấu ở cấp đội tuyển quốc gia, các cầu thủ của bất cứ nước nào cũng phải thi đấu hết mình. Thua, thắng là chuyện bình thường trong thể thao, nhưng thua hoặc thắng phải sao cho xứng đáng, thắng là vinh quang, nhưng thua cũng phải ở tư thế ngẩng cao đầu.

 

Đội tuyển Trung Quốc là đội rất mạnh, Việt Nam đã thua đậm với tỷ số 6- 1 tại lượt đi trên sân Hàng Châu, Trung Quốc. Trong trận đấu đó các cầu thủ Việt Nam dù phải thi đấu với đội hình không thật sự mạnh nhất, lại trong điều kiện thời tiết rất giá lạnh, nhưng các cầu thủ đã thi đấu ngoan cường và đã ghi được bàn thắng danh dự do Vũ Phong thực hiện. Dù thắng nhưng các cầu thủ Trung Quốc cũng không thể xem nhẹ đội Việt Nam về tinh thần thi đấu.

 

Tại trận đấu trên sân Mỹ Đình tối chủ nhật (17/1), Việt Nam có lợi thế sân nhà, nhưng trong đội hình cũng thiếu vắng một số trụ cột. Đội Việt Nam trong trận đấu này mặc dù không còn cơ hội nhưng hàng triệu người hâm mộ luôn đòi hỏi các cầu thủ phải thi đấu với quyết tâm cao nhất, vì màu cờ sắc áo Việt Nam, vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam và cũng vì thương hiệu của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Tại trận đấu này người hâm mộ có thể thông cảm cho kết quả trận đấu có thể thua đội bạn, nhưng sẽ không thể chấp nhận một tinh thần thi đấu không tích cực, không quyết liệt của đội tuyển. Đội U- 23 Việt Nam đã từng thắng U- 23 Trung Quốc 3- 1 tại VFF cúp 2009, thì đội tuyển Việt Nam cũng có thể chiến thắng đội tuyển Trung Quốc nếu như các cầu thủ thi đấu với tinh thần cao nhất.

 

Một kết quả tốt của đội tuyển quốc gia trước đội mạnh Trung Quốc trong trận đấu đầu năm 2010 sẽ thật ý nghĩa và cũng là điểm khởi đầu may mắn cho bóng đá Việt Nam trong năm 2010, một năm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.