Bất ngờ sau 3 vòng đấu

14:11, 28/02/2010

Giải vô địch bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2010 vừa thi đấu xong loạt trận thứ 3. Bất ngờ đầu tiên đã sẩy ra và đang đưa giải hạng nhất có những nhận định thay đổi so với trước khi vào giải.

Bất ngờ đầu tiên đó là ứng cử viên cho suất thăng hạng trực tiếp Bình Định đã bị đội bóng được đánh giá là yếu tại giải Quảng Nam đánh bại. Các ứng cử viên nặng ký khác cho suất thăng hạng trực tiếp và thi đấu tranh vé vớt lên hạng là T.P Hồ Chí Minh, Hà Nội ACB cũng thi đấu chưa để lại nhiều ấn tượng trong 3 trận vừa qua và đang bị các đội khác theo sát. Nếu như các ứng cử viên thăng hạng không có những bứt phá trong những vòng đấu tới, rất có thể họ sẽ không thể hoàn thành mục tiêu thăng hạng chuyên nghiệp như mong muốn.

 

Hiện nay trên bảng xếp hạng của hạng Nhất, 2 vị trí nhất và nhì bảng thuộc về hai đội không được đánh giá cao là Tây Ninh đầu bảng và Quảng Nam đứng thứ hai. Nếu như hai đội trên tiếp tục thi đấu như những trận đấu vừa qua, rất nhiều khả năng họ sẽ làm nên những bất ngờ thú vị trong giải năm nay.

 

Qua kết quả của 3 lượt trận cho thấy, giải hạng Nhất chất lượng chưa có đột biến. Các đội chỉ ở mức tương đương nhau và so với giải năm trước không có đội nào hơn hẳn kiểu như Ninh Bình hay Hòa Phát Hà Nội. Các đội được cho là có truyền thống, kinh nghiệm và đầu tư lớn hơn như Hà Nội ACB, Bình Định, T.P Hồ Chí Minh cũng không thể so sánh được với những đội đại gia của hạng Nhất mùa trước. Vì vậy tính chất đua tranh hóa ra lại chỉ gay cấn và không có sự hấp dẫn khi các đội đều đều nhau. Chuyện thắng bại nhiều khi chỉ nhờ vào sự quyết liệt hay may mắn. Cụ thể như trong trận Quảng Nam thắng Bình Định trận đấu đã có tới 10 thẻ cảnh cáo. Và trong 6 trận đấu của vòng 3, các trọng tài đã phải rút ra 32 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ để cảnh cáo các cầu thủ.

 

Chất lượng chuyên môn không cao, tính chất quyết liệt lại qúa mức, mang nặng cay cú ăn thua, bạo lực, cho thấy con đường chuyên nghiệp hóa bóng đá của Việt Nam còn nhiều việc phải làm, nhất là tại các giải thấp. Người hâm mộ luôn rộng lòng với bóng đá, song những điệp khúc chất lượng chưa cao, thi đấu với mục tiêu chỉ để trụ hạng là chính thì giải hạng Nhất sẽ còn rất lâu mới thu hút được sự chú ý của khán giả.