Hà Nội ACB có trở lại "mái nhà xưa"?

18:33, 17/03/2010

Có thể nói đội Hà Nội ACB là một trong những câu lạc bộ bóng đá có truyền thống lâu đời và vẻ vang của bóng đá Việt Nam. Tiền thân của đội chính là đội bóng đá Công An Hà Nội và Tổng cục Đường sắt.

 

Sau những chuyển đổi, thăng trầm, đội đã qua nhiều tên gọi khác nhau là Hàng không Việt Nam, LG- ACB, ACB Hà Nội và bây giờ là Hà Nội ACB. Những thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước, đội luôn được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của miền Bắc và cả nước, nhiều cầu thủ của câu lạc bộ rất nổi tiếng, là tuyển thủ quốc gia và hiện nay vẫn còn đang là HLV như HLV Mai Đức Chung.

 

Tuy nhiên trong tiến trình thực hiện chuyên nghiệp hóa bóng đá, Hà Nội ACB cũng không thoát khỏi những bước thăng trầm. Câu lạc bộ đã thi đấu kém cỏi và bị xuống hạng nhất tại mùa bóng 2008. Sau 2 năm xuống hạng, tại giải hạng nhất năm 2010, Hà Nội ACB cũng đang rất khát khao trở lại mái nhà xưa- đó là được thăng hạng lên chơi ở hạng chuyên nghiệp, hạng bóng đá cao nhất Việt Nam.

 

Con đường chấn hưng đội bóng theo nhiều người hâm mộ thì Hà Nội ACB hội tụ đủ mọi điều kiện. Câu lạc bộ có truyền thống vẻ vang, có đội ngũ đông đảo cổ động viên trung thành và nhiệt tình, có một nhà tài trợ mạnh về tài chính. Hiện tại trong đội hình của Hà Nội ACB vẫn còn nhiều cầu thủ có chất lượng, trong đó nổi bật là tuyển thủ quốc gia Thành Lương. Vậy cốt lõi để Hà Nội ACB trở lại mái nhà xưa chính là ý chí thi đấu và khát vọng tiến lên của các cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng. Hiện nay tại giải hạng nhất, nếu Hà Nội ACB quyết đấu và thi đấu đúng sức thì họ hoàn toàn có thể chiến thắng bất cứ đối thủ nào của giải đấu.

 

Theo kết quả thi đấu trong 5 vòng vừa qua ở hạng nhất năm 2010, Hà Nội ACB mới chỉ thi đấu 4 trận nhưng đã có 3 trận thắng và 1 trận hòa, được 10 điểm và đang đứng đầu bảng xếp hạng. Nếu cứ thi đấu với tinh thần như vậy, còn đường trở lại mái nhà xưa của Hà Nội ACB sẽ là rất gần, có thể là ngay tại mùa bóng năm 2011. Đó là những điểm mạnh của Hà Nội ACB, còn những điểm yếu của đội mà mọi người dễ nhận thấy đó là tính thất thường, đỏng đảnh. Trong thi đấu, Hà Nội ACB có thể chiến thắng những đội rất mạnh, song lại có thể thua  hoặc hòa những đội bị đánh giá là yếu.

 

Con đường trở lại mái nhà xưa là khá rõ ràng, nhưng không thể thênh thang cho những đôi chân đỏng đảnh. Mong rằng các cầu thủ đại diện cho một trong những câu lạc bộ của Thủ đô sẽ trở lại thi đấu tại giải cao nhất của bóng đá Việt Nam trong năm tới.