HLV Calisto ký hợp đồng mới với VFF

08:24, 04/03/2010

15h ngày 4/3 HLV Calisto sẽ đặt bút ký bản hợp đồng gia hạn, tiếp tục làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thêm ba năm. Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng, người trực tiếp thương thảo, đã xác nhận thông tin.

 

Thứ tư (ngày 3/3) thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoá VI họp thường kỳ tại Mỹ Đình. Nội dung thảo luận quan trọng nhất là những điều khoản của bản hợp đồng ba năm mà VFF đề nghị HLV Calisto ký hồi tháng 1/2010. Rất nhanh chóng, thường trực Liên đoàn đồng ý với bản hợp đồng này. Buổi chiều cùng ngày, Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng và Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cùng HLV Calisto rà soát lại 28 trang của bản hợp đồng. Theo tiết lộ của ông Dũng, tất cả những khúc mắc đã được thống nhất và ông Calisto chấp thuận tiếp tục làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thêm ba năm tính từ ngày 1/4/2010.

HLV Calisto sẽ nhận mức lương 22.000 USD mỗi tháng cộng thêm chi phí ăn ở, di chuyển và hai vé khứ hồi Việt Nam - Bồ Đào Nha một năm. Nhận mức lương kỷ lục dành cho một HLV trưởng bóng đá Việt Nam, mục tiêu mà ông Calisto phải hướng tới là bảo vệ danh hiệu vô địch ở AFF Cup, có HC vàng SEA Games và nếu có cơ hội thì vươn tầm ra sân chơi châu lục.

Tiền lương của HLV Calisto được lấy từ kinh phí của Tổng cục Thể dục Thể thao (10.000 USD mỗi tháng) và phần còn lại do Liên đoàn lo. Tổ chức này đã tìm được nhà tài trợ tiền lương cho HLV Calisto. Theo đó, Công ty nghe nhìn toàn cầu AVG - đơn vị từng tặng thưởng hàng tỷ đồng cho tuyển nữ Việt Nam giành HC vàng SEA Games 25 - sẽ chung tay cùng Liên đoàn lo trả lương cho HLV người Bồ Đào Nha trong ba năm tới. 15h hôm nay tại tại Mỹ Đình, VFF sẽ tổ chức Lễ ký và công bố hợp đồng mới với HLV Calisto.

Thường trực VFF cũng thông qua kế hoạch thi đấu của các đội tuyển Việt Nam trong năm Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cup 1000 năm Thăng Long Hà Nội dự kiến được tổ chức tại ba địa điểm: Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Tuyển Việt Nam sẽ đấu tại Hà Nội, đội U23 đấu ở TP HCM trong khi đương kim vô địch V-League, Đà Nẵng là đại điện của Việt Nam trong các trận đấu diễn ra tại đây. Hiện tại VFF nhận được nhiều lời xác nhận sẽ tham dự Cup từ các đội tuyển thuộc châu Á.

Bên cạnh Cup 1000 năm Thăng Long Hà Nội, tuyển Việt Nam có thể có tới ba trận giao hữu với các CLB của châu Âu. Trong tháng 5/2010, nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức, CLB đang chơi tại giải Bundesliga, Eintracht Franfurt sẽ tới Hà Nội đấu giao hữu một trận với tuyển Việt Nam. Kế hoạch này theo ông Lê Hùng Dũng là rất khả thi bởi phía bạn tự lo chi phí di chuyển, VFF chỉ lo ăn, ở di chuyển nội địa.

Cũng trong tháng 5, theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ gặp lại CLB hùng mạnh Juventus. Hiện tại hai bên vẫn đang trong quá trình đàm phán, nếu thành công thì đây là lần thứ hai đội bóng thành Turin tới Việt Nam (lần đầu vào năm 1996). Sang tháng 8, tuyển Việt Nam có cơ hội tiếp đón Aletico Madrid (Tây Ban Nha) bởi khi ấy, CLB đang chơi tại La Liga có chuyến du đấu châu Á, dự tính sẽ ghé qua Hà Nội.