Ljubicic và Jankovic vô địch Indian Wells

09:03, 23/03/2010

Tay vợt kỳ cựu Ivan Ljubicic đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Mỹ Andy Roddick với tỉ số 2-0 (7- 6, 7- 6 ) để bước lên bục cao nhất tại Indian Wells. Trong khi đó, ở giải nữ, Jelena Jankovic cũng có sự khởi đầu hoàn hảo cho năm 2010 bằng chức vô địch rất xứng đáng.

 

Tay vợt người Croatia đã có buổi sinh nhật lần thứ 31 thật sự đáng nhớ với chức vô địch Indian Wells lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Dù không còn ở độ tuổi sung sức nhưng Ljubicic vẫn khiến người ta phải ngưỡng mộ.

 

Anh đã vượt qua cả Novak Djokovic, hạt giống số 2 thế giới và “ông vua sân đất nện” đồng thời là hạt giống số 3 thế giới Nadal trước khi bước vào trận chung kết với Andy Roddick.

 

Cuộc so tài giữa Andy Roddick và Ivan Ljubicic diễn ra rất hấp dẫn. Hai bên giằng co từng điểm số và bước vào loạt tie-break ở séc đầu tiên. Bằng kinh nghiệm thi đấu của mình, tay vợt người Croatia đã giành chiến thắng (7/3).

 

Ở loạt tie-break tiếp theo ở séc thứ hai, Andy Roddick tưởng chừng như đã lật ngược được thế cờ nhưng bản lĩnh của Ljubicic đã không cho đối thủ cơ hội và thắng lại (7/5).

 

“Cảm xúc đăng quang tại Indian Wells thật tuyệt vời. Tôi từng hai lần về nhì ở giải đấu này. Đây chắc chắn là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp thi đấu của tôi”, Ljubicic nói.

 

Trong khi đó tại giải nữ Indian Wells, tay vợt người Serbia Jankovic đã không mấy khó khăn để khuất phục đối thủ người Đan Mạch Caroline Wozniacki để đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2010. Đây cũng là danh hiệu thứ 12 của cựu tay vợt số 1 thế giới này.

 

Dù từng vươn lên ngôi vô địch thế giới nhưng ở giải này Jankovic chỉ được xếp hạng thứ 6, trong khi Wozniack được xếp thứ hai ở Indian Wells. Tuy nhiên, việc hơn thua về thứ hạng dường như không hề ảnh hưởng gì tới tinh thần của Jankovic. Bằng chứng là cô đã dẫn trước đối thủ 4-0 trong séc thứ nhất trước khi để Wozniack gỡ lại 2 điểm. Nhưng đó là tất cả những gì tay vợt người Đan Mạch có thể làm được vì Jankovic đã nhanh chóng hoàn tất séc đầu với tỉ số 6-2.