Những cuộc đụng độ đỉnh cao của bóng đá châu Âu

14:24, 23/03/2010

Giải bóng đá đỉnh cao nhất ở cấp độ câu lạc bộ châu Âu đang diễn ra với các cặp đấu đáng được chờ mong nhất, có chất lượng cao nhất trong bóng đá đó là vòng tứ kết Champions League.

 

Tại vòng đấu nốc ao này, hàng triệu người hâm mộ vô cùng phấn khích và chờ đón cuộc đụng độ giữa M. United với B. Munich; giữa Barcelona với Arsenan. Đây là hai cặp đấu được xem là đỉnh cao của bóng đá châu Âu hiện nay.

 

Trước hết tại cặp đấu M. Unitet đối đầu với B. Munich. Đây là hai đội có nhiều duyên nợ. Vào năm 1999, tại trận chung kết Champions League, M. United đã lội ngược dòng thắng B. Munich 2- 1 ở phút bù giờ để đoạt cúp đầy bất ngờ và làm tan nát cõi lòng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Đức. Vậy nên tại vòng tứ kết diễn ra vào cuối tháng 3, B. Munich sẽ có cơ hội để quyết đấu đòi lại mốn nợ năm xưa. Xét về thực lực thì cả hai đội hiện tại là khá tương đương nhau. Cả hai đội đều có lối chơi thận trọng và quyết liệt. B. Munich tuy được đánh giá thấp hơn chút ít, nhưng bù lại, họ lại là đội bóng thi đấu rất bản lĩnh và ý chí cao độ, thi đấu đến cùng mà bóng đá Đức đã từng thể hiện. Cặp đấu này cơ hội chia đều cho cả hai và đội nào tiến vào vòng sau cũng rất xứng đáng.

 

Tại cặp đấu thứ hai là Arsenan gặp Barcelona. Đây là cuộc tỷ thí của hai đội có lối chơi đẹp mắt, lấy tấn công làm lý thuyết cho khát vọng chiến thắng. Cả hai đội đều đang sở hữu những chân sút chất lượng cao. Arsenan tại vòng 1/16 đã sút tung lưới Porto tới 4 bàn trong trận lượt về và Barcelona cũng đánh bại Stutgas của Đức tới 4 bàn không gỡ để vào tứ kết. Hiện tại, Barcelona đang là đương kim vô địch Champions League. Tại cặp đấu này Barcelona được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên Arsenan cũng là một tập thể không dễ bị khuất phục. Các "pháo thủ" sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái, với sức trẻ và khát vọng chinh phục. Vì vậy rất có thể Arsenan sẽ làm nên một cuộc lật đổ trong hai trận tại vòng tứ kết.

 

Tại hai cặp đấu còn lại của vòng tứ kết thì trận đấu giữa Lion gặp Bordeaux là cuộc đấu của những người Pháp với nhau và thực lực của hai đội là cân bằng. Cặp đấu được cho là chênh lệch nhất là Inter Milan gặp CSKA Moscow. Vòng đấu này nhiều cơ hội cho Inter đi tiếp vào bán kết.

 

Nhận định là như vậy nhưng trong bóng đá không thể khẳng định trước điều gì. Rất có thể những đội yếu lại giành chiến thắng, đó chính là những cảm xúc tuyệt vời mà chỉ bóng đá mới có.