Tổng hợp vòng 5 giải HNQG: HN.Tiền Giang “xuống đáy”!

10:08, 14/03/2010

Lực lượng không đến nỗi lép vế, vậy mà HN.Tiền Giang lại chơi tồi đến không ngờ và thảm bại tới 0-4 trước F.Tây Ninh. Vì trận thua này, đội bóng sông Tiền đã bắt đầu… cồn sóng.

 

Eric Muranda đã giúp F.Tây Ninh vượt lên dẫn điểm trong một pha bóng đầy tranh cãi ở phút 15. Đó là tình huống ném biên ở cánh phải, trong khi trợ lí Lê Xuân Anh phất cờ cho HN.TG; thì trọng tài chính Quang Tuấn lại tuýt còi cho đội chủ nhà hưởng lợi thế. Chuyện không có gì đáng nói, nếu như tình huống “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” của tổ trọng tài lại đem đến 1 bàn thắng cho đội chủ nhà. Một thoáng ngẩn ngơ của HN.TG, một cầu thủ F.Tây Ninh đã tranh thủ ném biên nhanh, và cho Eric Muranda như chú bò mộng, dễ dàng thực hiện 1 cú tỳ vai loại bỏ Đình Long rồi hạ gục Thanh Hải.

 

Sau bàn thua có phần “ngạc nhiên” này, HLV Nguyễn Văn Thịnh cùng các học trò lao vào ông “Vua áo đen” Quang Tuấn phản đối kịch liệt, vì cho rằng bàn thua này không đáng phải nhận. Thậm chí, các cầu thủ HN.TG đã bỏ ra ngoài hơn 4 phút rồi mới chịu trở lại sân.

 

Đáng tiếc cho các học trò Thịnh “đen”, vì “nóng trong người” họ đã đánh mất mình và đánh mất thế trận để rồi phải nhận thêm 3 bàn thua như “biếu không” cho F.Tây Ninh. Tác giả tạo nên cơn ác mộng cho HN.TG, không ai khác chính là Eric Muranda.

 

Với 3 thua, 1 hòa, 1 thắng, HN.TG đang thực sự bộc lộ những vấn đề bên trong phòng thay đồ. Nếu không sớm được giải quyết, rất có thể đội bóng sông Tiền sẽ phải rơi xuống… đáy sông.

 

Thành Lương đưa HN.ACB lên ngôi đầu

 

Lần thứ 2 liên tiếp, Thành Lương lại tỏa sáng với “cú đúp” giúp HN.ACB đè bẹp Quảng Nam đến 4-0. Đội khách Quảng Nam chỉ cầm cự được cho đến khi Garic Goran mở tỷ số ở cuối hiệp 1. Bước sang hiệp nhì, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Thành Lương và các đồng đội. Không ai khác, chính 2 bàn của Lương “dị” (56’, 72’), cộng với pha lập công của Quốc Hiền cuối trận, đã giúp đội bóng Thủ đô giành thắng lợi hoành tráng, đồng thời tiếm ngôi đầu bảng của SQC Bình Định, khi đội bóng đất võ chỉ giành được 1 điểm trên sân của Than Quảng Ninh.

 

Đấy là trận đấu đội bóng vùng Mỏ đã sớm vượt lên dẫn điểm nhờ pha ghi bàn của Belibi Celestin ngay ở phút thứ 2, nhưng đáng tiếc Than QN lại không bảo vệ được thành quả do Trọng Hòa đốt đền (36’). Những phút còn lại của hiệp 2, ngoài 2 thẻ đỏ dành cho Bùi Văn Hiếu (phía Than QN) và Cruz (Bình Định), trận đấu không có nhiều tình huống đáng xem.

 

Cuộc chạm trán giữa TP.HCM và TP.Cần Thơ trên sân Thống Nhất cũng đã kết thúc với tỷ 1-1. Siankam giúp, đội bóng của Tuấn “nhím” dẫn 1-0 ở phút 21. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Mario đã gỡ hòa TP.HCM(cũng bằng cú đánh đầu). Kết quả cuối cùng của trận đấu đều làm Tuấn “nhím” lẫn Bửu “voi” hài lòng trong lần giáp mặt lần thứ 2.

 

Một số trận đấu đáng chú ý khác, Viettel lộ diện là ứng cử viên nặng kí cho suất đi tàu ngược, khi để cho chủ nhà Đồng Nai.B giã vào lưới đến 4-0. Ở trận đấu cuối, An Giang có trận thắng thứ 2 liên tiếp khi đá bại TDC Bình Dương với tỷ số 3-2. Nó cũng giúp đội bóng miền Tây vượt mặt TP.HCM và TP.Cần Thơ để leo lên vị trí thứ 2.

Kết quả vòng 5:

 

HNACB - Quảng Nam: 4-0

Than QN – SQC Bình Định: 1-1

Đồng Nai.B -Viettel: 4-0

An Giang -TDC.BD: 3-2

F.Tây Ninh - HN TG: 4-0