Ðương kim vô địch M.U tiếp tục dẫn đầu

08:39, 22/03/2010

Tối 21/3, ở vòng đấu thứ 31 Giải ngoại hạng Anh, các cầu thủ M.U trong trận đấu trên sân nhà đã giành thắng lợi sát nút 2-1 trước các cầu thủ Li-vơ-pun để giữ vững ngôi đầu.

 

Trận này, các cầu thủ M.U chơi khá tốt. Tuy bị đối thủ ghi bàn trước, song đội M.U đã lội ngược dòng thành công. Chơi thận trọng, đội khách Liverpool sớm chiếm lợi thế nhờ bàn thắng ở phút thứ năm. Trong pha phối hợp giữa Torres và Gerrard, bóng được chuyền sang cánh phải cho Dirk Kuyt và cầu thủ này chuyền trở lại cho đồng đội Torres đánh đầu tung lưới M.U. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ kéo dài trong bảy phút. Từ pha dốc bóng vào vòng cấm, tiền vệ Valencia đã bị cầu thủ đối phương phạm lỗi giúp đội chủ nhà có được quả phạt đền 11m. Roonye trong nỗ lực ghi bàn thắng thứ 26 trong mùa bóng đã không lừa được thủ môn đội Liverpool trong cú sút đầu nhưng đã kịp thời đá bồi gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 12. Sau bàn gỡ hòa, trận đấu có phần chùng xuống, đội khách Liverpool đã tổ chức kèm chặt Roonye và các tiền đạo đội chủ nhà, khiến họ có rất ít cơ hội dứt điểm.

 

Sang hiệp hai, HLV Ferguson có một số điều chỉnh chiến thuật, rõ nét nhất là việc thu hút hàng hậu vệ đối phương của tiền đạo Roonye nhằm giúp các đồng đội có được khoảng trống thuận lợi hơn. Chấp nhận vai trò chơi lùi xuống, Roonye cũng đã thành công khi giúp tiền vệ người Hàn Quốc Pắc Gi-sung ghi bàn thắng ấn định tỷ số ở phút thứ 60. Ở tình huống này, Roonye sau khi chuyền bóng đổi hướng tiến công sang cánh phải cho đồng đội Fletcher đã di chuyển "kéo" hàng hậu vệ đội khách và khi bóng được tạt trở lại vòng cấm, Park Ji-Sung đã có mặt kịp thời bay người đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Bị dẫn bàn, các cầu thủ Liverpool vùng lên tiến công tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, những cơ hội mà họ tạo ra đều không dứt điểm thành công, kể cả tình huống của tiền đạo Torres ở cuối hiệp hai.

 

Thắng trận này, M.U tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 69 điểm và đang lợi thế trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch. Ngược lại, đội Liverpool đã bị đội Tottelham bỏ xa bốn điểm (55 so với 51) dù đá ít hơn một trận. Sau 31 vòng, đội Arsenal tạm xếp thứ nhì với 67 điểm; đội Chealse đang đứng thứ ba với 64 điểm nhưng mới đá 29 trận.