Vòng 5 V. League 2010: Tách tốp và bất ngờ

16:45, 15/03/2010

Gần một nửa lượt đi V. League 2010 đã diễn ra với 5 vòng đấu. Kết quả đã định hình tốp dẫn đầu, tốp cuối và những bất ngờ thú vị đã xảy ra.

 

Trước hết sau những bước chập chững, những đội bóng lớn, có đầu tư lớn đã bắt nhịp và khẳng định sức mạnh. Hà Nội T&T sau chiến thắng đương kim vô địch Đà Nẵng đã chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng khi được 12 điểm. Đương kim vô địch Đà Nẵng có 9 điểm đứng thứ nhì. Tiếp đó là các đội đại gia khác đang có cùng 8 điểm là Đồng Tâm Long An, Hòa Phát Hà Nội, V. Ninh Bình, Xi măng Hải Phòng chia nhau các vị trí còn lại ở tốp 3.

 

Cũng sau 5 vòng đấu, vị trí cuối bảng xếp hạng đang thuộc về các đội: M. Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai, Lam Sơn Thanh Hóa, Navibank Sài Gòn. Trong đó báo động nhất là M. Nam Định khi qua 5 vòng đấu mới chỉ có được 1 điểm đứng cuối bảng xếp hạng. Giới chuyên môn cho rằng với thực lực hiện tại có lẽ M. Nam Định sẽ là đội nhiều khả năng nhất phải chịu một suất xuống hạng trực tiếp. Suất xuống hạng trực tiếp thứ 2 sẽ rơi vào các đội Lam Sơn Thanh Hóa, Navibank Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai.

 

Sau vòng 5, V. League cũng đã cho thấy một số bất ngờ thú vị, làm nên sự hấp dẫn cho khán giả đó là hiện tượng T. Đồng Tháp. Trước giải, T. Đồng Tháp không được đánh giá cao do lực lượng xáo trộn, nhiều cầu thủ trẻ được đôn lên nên chưa có kinh nghiệm tại đấu trường V. League. T. Đồng Tháp còn được xem như là một trong những “ứng cử viên xuống hạng”. Tuy vậy, với tinh thần thi đấu quật cường, đấu pháp hợp lý, T. Đồng Tháp đã có được 7 điểm sau 4 vòng đấu, nếu thi đấu đủ 5 vòng và lại dành chiến thắng, T. Đồng Tháp sẽ được 10 điểm sau 5 vòng và sẽ chiếm vị trí nhì bảng xếp hạng. Các trận đấu của T. Đồng Tháp vừa qua đã mang lại nhiều cảm xúc và nỗi lo ngại cho các đối thủ khi T. Đồng Tháp đại thắng V. Ninh Bình tới 5 bàn và Navibank Sài Gòn 4 bàn. Giờ đây khi gặp T. Đồng Tháp, các đối thủ tại V. League không thể không cẩn trọng nếu không muốn bị bại trận.

 

Bất ngờ thứ 2 là đội bóng lắm tiền, nhiều của và cũng không kém tham vọng Hoàng Anh Gia lai đã thua tới 4 trận trong 5 trận ra quân và đang đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Tại vòng 6, Hoàng Anh Gia Lai lại đứng trước một trận thua nữa đó là phải gặp đội đang thi đấu rất khởi sắc và có thực lực Xi măng Hải Phòng. Nếu thua nữa, Hoàng Anh Gia lai sẽ càng lún sâu xuống vị trí nguy hiểm và nguy cơ xuống hạng là khá rõ ràng với cựu Vương Hoàng Anh Gia Lai.

 

V. League 2010 đang vào giai đoạn quyết liệt và hấp dẫn. Nhiều đội vẫn còn tham vọng và cơ hội đoạt ngôi Vương và cũng không ít đội cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi vị trí xuống hạng. Đây cũng là thời điểm mà các nhà tổ chức giải cần phải quan tâm theo dõi, có nhiều biện pháp để hạn chế tiêu cực để giải đấu thành công.