Vòng 6 V. League: M. Nam Định lâm nguy

17:25, 22/03/2010

Vòng đấu thứ 6 V. League 2010 đã kết thúc. Đây được xem là vòng đấu có tính quyết định cho nhiều đội trong cuộc đua tranh tại giải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam.

 

Trước vòng đấu này, mọi con mắt của người hâm mộ đều hướng về những cặp đấu hết sức nhạy cảm khi mà kết quả của nó sẽ có thể kéo theo nhiều hệ lụy khác. Trước hết tại Gia Lai, Đội bóng "đại gia" Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải có chiến thắng trước một đối thủ lớn khác đó là Xi măng Hải Phòng. Nếu không chưa biết điều gì sẽ xảy ra tại đội bóng từng 2 lần vô địch V. League này. Thật may cho Hoàng Anh Gia Lai là Xi măng Hải Phòng không ra sân với đội hình mạnh nhất, đặc biệt là Hải Phòng thiếu vắng cầu thủ xuất sắc nhất Leandro. Trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu đầy hứng khởi và giành chiến thắng rất thuyết phục 2- 0. Chiến thắng đó được coi như một chiến thắng kép, vì sau trận  này, tình hình của Hoàng Anh Gia Lai sẽ ổn định, tâm lý thi đấu vững vàng hơn.

 

Tương tự như trận trên, Lam Sơn Thanh Hóa cũng đã có được chiến thắng bằng "Vàng" trước Đồng Tâm Long An tại sân LongAn. Sau chiến thắng ngoài mong đợi đó, Lam Sơn Thanh Hóa đã như tìm lại được ảnh hưởng của đội bóng danh tiếng xưa - Thể Công. Chiến thắng cũng như liều thuốc hữu hiệu cứu cho Lam Sơn Thanh Hóa khỏi những biến động về nhân sự. Có lẽ từ vòng này, Lam Sơn Thanh Hóa sẽ thi đấu tự tin, khởi sắc hơn.

 

Vòng 6 cũng ghi nhận một sự thật khắc nghiệt trên sân Thiên Trường khi mà M. Nam Định lại tiếp tục thất thủ trước Khánh Hòa. Qua 6 vòng đấu M. Nam Định mới chỉ được 1 điểm đứng cuối bảng xếp hạng. Không thể trách được các cầu thủ M. Nam Định khi mà tại giải năm nay M. Nam Định chỉ là một đội bóng gồm hầu hết là cầu thủ trẻ, thiếu lực lượng. Sau vòng 6, có lẽ M. Nam Định đã lâm nguy và gần như một suất xuống hạng trực tiếp sẽ dành cho đội bóng từng vang bóng một thời này.

 

Tại phần trên của bảng xếp hạng, một hiện tượng lớn đã và đang làm người hâm mộ quan tâm đó là đội bóng chỉ được đánh giá là ở mức trung bình - Đồng Tháp lại thi đấu rất thành công. Tuy mới thi đấu 5 trận nhưng Đồng Tháp đã được 10 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 2 điểm. Phong độ thi đấu xuất sắc của Đồng Tháp cho thấy cuộc đua đến ngôi vô địch của V. League 2010 sẽ còn nhiều bất ngờ và gay cấn.