Tổng hợp tin chuyển nhượng châu Âu

12:47, 27/05/2010

Mùa bóng ở châu Âu đã kết thúc, các CLB lớn đang tiến hành đợt “tuyển quân” chuẩn bị cho mùa giải mới

 

Việc Liverpool không có được tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau cùng việc những ông chủ người Mỹ không đầu tư vào đội bóng, khiến tiền vệ Mascherano cân nhắc tới khả năng nói lời tạm biệt với sân Anfield ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

 

Trong khi câu lạc bộ Barcelona chưa có động tĩnh gì thì phía Chelsea lại đánh tiếng muốn có đội trưởng đội tuyển  Argentina. Không chỉ có Chelsea, Inter Milan cũng đang khao khát có được tiền vệ Mascherano.

 

** Fabregas cho biết: “Thật tuyệt vời nếu được thi đấu cho Barcelona, nơi có một huấn luyện viên và những người hâm mộ rất đáng mến”. Trong khi đó, câu lạc bộ Barcelona cũng tỏ rõ quyết tâm đưa Fabregas trở lại Nou Camp vào mùa Hè này. Fabregas trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona và gia nhập Arsenal năm 16 tuổi. Sỡ dĩ tiền vệ người Tây Ban Nha muốn ra đi bởi anh không bằng lòng với việc đội bóng nước Anh đã trắng tay trong 5 mùa giải gần đây.

 

** Báo chí Tây Ban Nha khẳng định câu lạc bộ AC Milan đã lên tiếng hỏi mua tiền đạo Ibrahimovic của câu lạc bộ Barcelona.

 

Khi tiền đạo David Villa chuyển đến thi đấu tại sân Nou Camp thì cầu thủ người Thụy Điển Ibrahimovic sẽ không được chắc chắn một vị trí trong đội hình chính thức của đội bóng xứ Catalan nữa.

 

Trong khi đó, tại AC Milan tiền đạo Inzaghi đã luống tuổi trong khi Huntelaar không đáp ứng được kỳ vọng của đội từ khi chuyển đến từ mùa Hè qua.

 

Bên cạnh đó, AC Milan còn có một số thuận lợi trong thương vụ này. Đầu tiên là mối quan hệ tốt đẹp với Barcelona trên thị trường chuyển nhượng, điều từng thể hiện ở thương vụ bán cầu thủ Ronaldinho. Thứ hai, Ibrahimovic đã tuyên bố sẽ không gia nhập giải ngoại hạng Anh và khẳng định rằng bến đỗ thích hợp nhất  của anh chính là Italy.

 

** Cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Fulham -  Jean Tigana đã xác nhận sẽ trở thành huấn luyện viên của câu lạc bộ Bordeaux trong mùa bóng năm sau. Như vậy cựu cầu thủ của Bordeaux và tuyển Pháp sẽ thay thế huấn luyện viên Laurent Blanc, người sẽ tiếp quản chiếc ghế tại đội tuyển Pháp.