Brazil sa thải Dunga

08:35, 05/07/2010

Toàn bộ ban huấn luyện đội tuyển Brazil bị mất việc hai ngày sau khi để Hà Lan qua mặt trong trận đấu ở vòng tứ kết World Cup.

Quyết định sa thải của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) được dự đoán trước, khi đội tuyển giàu truyền thống chịu thất bại 1-2 dưới tay Hà Lan. Trong trận đấu đó, Brazil dẫn trước bằng bàn thắng của Robinho ở phút thứ 10, sau đó chơi chủ quan và thiếu bình tĩnh, dẫn tới hai bàn thua và chiếc thẻ đỏ trong hiệp hai.

 

"Chu kỳ làm việc từ tháng 8/2006 đến World Cup 2010 đã khép lại. Liên đoàn quyết định giải tán ban huấn luyện hiện tại", bản thông báo của CBF cho biết. "HLV trưởng mới sẽ được bổ nhiệm trong tháng 7".

 

Theo giới truyền thông, trong danh sách ứng cử viên kế nhiệm Carlos Dunga có cựu cầu thủ Mano Menezes, cựu HLV CLB Milan Leonardo và Wanderley Luxemburgo.

 

Luiz Felipe Scolari, người đem lại chức vô địch World Cup thứ năm cho Brazil (năm 2002), ban đầu cũng được xem là ứng cử viên sáng giá, nhưng mới đây ông đã ký hợp đồng 2 năm với CLB Palmeiras.

 

Ban huấn luyện mới nhiều khả năng sẽ được "thử lửa" sớm bằng một số trận giao hữu trong vài tháng tới, sau đó là giải vô địch Nam Mỹ - Copa America 2011 - ở Argentina.

 

HLV Dunga cùng đội tuyển đã trở về Brazil hôm chủ nhật và ông phải đối mặt với sự chỉ trích ở thành phố quê hương Porto Alegre.

 

Brazil sẽ làm chủ nhà ở World Cup 2014 - lần đầu tiên từ năm 1950.