Chung kết World Cup 2010: Thoả mãn nhiều người hâm mộ

17:52, 08/07/2010

Sau hơn 60 trận đấu, với gần 1 tháng diễn ra trên các sân cỏ Nam Phi, hai đại diện ưu tú nhất, mạnh nhất và cũng may mắn nhất của bóng đá thế giới đã được tham dự trận chung kết, trận đấu quan trọng nhất, được chờ đợi nhất của World 2010, đó là hai đội Hà Lan và Tây Ban Nha.

 

Đây là một kết cục đẹp, một kết quả làm thoả mãn hàng triệu người hâm mộ. Cho dù trận đấu có kết quả như thế nào thì World 2010 sẽ có một nhà vô địch rất xứng đáng và hoàn toàn mới, bởi cả Hà Lan và Tây Ban Nha dù là những đội bóng rất mạnh, nhưng họ chưa bao giờ là nhà vô địch thế giới. Sau World Cup này, số các quốc gia vinh dự được trao cúp Vàng sẽ thêm một cái tên mới, đó là tân vô địch Tây Ban Nha hoặc Hà Lan.

 

Nhận địch về hai đội sẽ chơi ở trận chung kết theo chúng tôi, đây sẽ là một trận đấu rất có chất lượng, cả hai đội đều là những đội bóng có thực lực và khát vọng chiến thắng. Hà Lan đã từng 2 lần được vào tranh tài tại trận chung kết bóng đá thế giới, nhưng đều thất bại, chỉ được ngôi vị á quân. Còn Tây Ban Nha luôn là một đội bóng rất mạnh của châu Âu, hiện đang là đương kim vô địch châu Âu. Hiện nay đội hình hai đội đang có sự đầu quân của nhiều ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới. Hà Lan nổi bật với Robben, Snejder, Bommel; Tây Ban Nha có đầy đủ các danh thủ Puyol, Casillas, Xavi, Villa…

 

Để đi tới trận chung kết, Hà Lan đã đánh bại đội tuyển hùng mạnh Brazil ở tứ kết, Urugoay tại bán kết; Tây Ban Nha cũng loại đối thủ rất mạnh Paragoay tại tứ kết và chiến thắng đội rất mạnh CHLB Đức tại bán kết. Kết quả này đã chứng minh họ là hai đội mạnh nhất, xứng đáng nhất được tranh tài tại trận chung kết.

 

Với thực lực của cả 2 đội khá cân bằng nhau, nhất là cả hai đều có lối chơi tấn công, giàu chất kỹ thuật, các cầu thủ thi đấu cống hiến cho một thứ bóng đá nghệ thuật cao, nhưng cũng không kém sức mạnh và sự quyết liệt. Cơ hội đều chia đều cho cả hai đội khi mà nếu chiến thắng họ sẽ lần đầu tiên được trao cúp Vàng thế giới. Vì vậy đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất của tất cả các cầu thủ hai đội. Tại trận đấu này, cả hai đội đều xứng đáng là chủ nhân chiếc cúp Vàng,  tuy nhiên chiếc cúp sẽ chỉ thuộc về đội nào may mắn hơn, thi đấu tốt hơn mà thôi.