Cuộc đấu của "hai hổ" chung chuồng và sự chờ mong "hai thần may mắn"

14:46, 05/07/2010

Cuộc chiến khốc liệt tại vòng tứ kết World Cup 2010 đã loại hai trong số  4 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch đó là Brazil và Argentina. Theo đó những cầu thủ nổi danh nhất thế giới như: L. Messi, Kaka cũng phải từ bỏ tham vọng trở thành câu thủ xuất sắc nhất World Cup.

 

Vậy nên hai ứng cử viên còn lại được đánh giá cao hiện đang nắm giữ cơ hội trở thành nhà vô địch đó là Đức và Tây Ban Nha, kế tiếp đó là Urugoay và Hà Lan. Tuy nhiên theo lịch thi đấu thì hai đội Đức và Tây Ban Nha lại phải loại nhau ở vòng bán kết. Đây là trận đấu được xem là cuộc đụng độ đỉnh cao, giống như "hai hổ" nhốt chung một chuồng. Dự báo trận đấu sẽ rất hấp dẫn, quyết liệt, thậm chí còn được dự đoán là hay hơn cả trận chung kết. "cỗ xe tăng" Đức phải làm sao húc đổ những "bò tót" thiện chiến và đầy sức mạnh Tây Ban Nha. Tại cặp đấu này còn gợi lại cho người hâm mộ khi mà tại trận chung kết vô địch châu Âu 2008, đội Tây Ban Nha đã đánh bại Đức để đoạt chức vô địch.

 

Tại cuộc tái đấu này, liệu đội Đức trẻ trung, giàu sức chiến đấu cao có đòi lại được món nợ năm 2008? Theo nhận định của nhiều người hâm mộ và của chúng tôi thì với những gì mà đội Đức đang thể hiện nhiều khả năng Đức sẽ vượt qua Tây Ban Nha để vào trận chung kết. Tuy nhiên Tây Ban Nha cũng là đối thủ khá kỵ giơ với Đức, các cầu thủ Tây Ban Nha đang rất tự tin mình sẽ chiến thắng trước đội bóng từng 3 lần đoạt chức vô địch thế giới tại trận đấu quyết định này.

 

Tại cặp bán kết thứ hai là cuộc thi tài giữa hai đội chưa phải là những đội được đánh giá cao, mà tại World Cup này hai đội chỉ được coi là những đội may mắn nhất. Tại vòng tứ kết Hà Lan đã chiến thắng Brazil với ông "thần may mắn" bên cạnh và một lối chơi hợp lý trước một Brazil kiêu ngạo, chủ quan và thiếu may mắn, kinh nghiệm non của một số cầu thủ trẻ. Hà Lan đến World 2010 không thật sự mạnh nhưng lối chơi lại rất thận trọng và hiệu quả. Còn Urugoay thì là đội bóng đến World với vé vớt. Tuy nhiên họ rất may mắn trong xếp lịch thi đấu. Từ vòng đấu bảng cho đến vòng 1/16 và tứ kết, Urugoay đều gặp những đối thủ khá dễ chịu và họ cũng rất may mắn. Có mặt tại vòng bán kết là một bất ngờ và thành công lớn của Urugoay. Tại cặp đấu giữa Hà Lan và Urugoay là cặp đấu của những đội cân sức, cân tài và có may mắn như nhau. Cơ hội chia đều cho cả hai và cả hai "thần may mắn" của hai đội đều chờ đợi. Tuy nhiên theo chúng tôi, nhiều khả năng Urugoay sẽ vào bán kết nhờ may mắn hơn.