Nhận định trước vòng tứ kết

12:08, 01/07/2010

World Cúp 2010 đã qua được 2/3 chặng đường, thu hút hàng triệu khán giả xem trực tiếp trên sân cỏ Nam Phi và hàng tỷ người theo dõi qua truyền hình. 32 đội bóng mạnh nhất, đại diện cho các châu lục tranh tài tại 8 bảng đấu. Qua vòng đấu bảng, 16 đội đứng nhất, nhì các bảng đã bước vào vòng thi đấu loại trực tiếp (vòng 1/16) để chọn ra 8 đội thi đấu vòng tứ kết để chọn ra 4 đội bóng mạnh nhất thế giới. 4 đội đó sẽ thi đấu vòng bán kết và chung kết để chọn ra đội vô địch, á quân và hạng 3.

 

Kết thúc vòng đấu 1/16, 8 đội mạnh được thi đấu vòng tứ kết là: Brazil, Argentina, Đức, Hà Lan, Gana, Tây Ban Nha, Urugoay, Paragoay. Nhìn vào danh sách này cho thấy các đội bóng Nam Mỹ chiếm ưu thế rõ rệt, bởi đến dự World Cúp 2010 Nam Mỹ chỉ có được 5 đại diện thì họ đã có tới 4 đại diện vào vòng tứ kết. Điều này cho thấy lối chơi kỹ thuật và trình độ bóng dá vượt trội của Nam Mỹ. Đại diện châu Âu cho dù có rất nhiều đội mạnh những chỉ còn lại 3 đội thực sự đủ bản lĩnh tranh chấp huy chương đó là: Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha. Châu Phi là châu lục đăng cai World Cúp 2010 chỉ còn duy nhất đội Gana có mặt ở vòng đấu tứ kết.

 

Các cặp đấu tại vòng tứ kết cũng hết sức hấp dẫn và thực sự là cuộc tranh chấp giữa châu Âu và Nam Mỹ. Đức gặp Argentina; Hà Lan gặp Brazil; Tây Ban Nha gặp Pargoay; Gana gặp Urugoay. Nhìn vào các cặp đấu này có lẽ chỉ duy nhất cặp đấu Gana và Urugoay là không được đánh giá cao về chuyên môn, đẳng cấp của hai đội chưa phải là những đội hàng đầu thế giới. Còn lại 3 cặp đấu trên đầu là những trận đấu trong mơ, là những trận thư hùng của các đội bóng mạnh nhất, nhiều tham vọng nhất của thế giới cả trong hiện tại và quá khứ. Tại 3 cặp đấu đó đội nào bị loại cũng rất đáng tiếc.

 

Cặp Đức gặp Argentina sẽ là trận đấu mà nhỉều người không thể đoán định ai sẽ thắng bởi họ đều rất mạnh, thi đấu cống hiến và tấn công đẹp mắt. Cơ hội chia đều cho cả hai. Cặp Brazil gặp Hà Lan cho thấy đây là hai kỳ phùng địch thủ. Cơ hội thắng hơi nghiêng về Brazil. Cặp đấu Tây Ban Nha gặp Pargoay cũng là cặp đấu rất được trông đợi. Tây Ban Nha là đương kim vô địch châu Âu, còn Paragoay tuy chưa có nhiều thành tích nhưng tại vòng loại đã đánh bại cả Brrazil và Argentina. Cơ hội thắng nghiêng về Tây Ban Nha. Cặp đấu giữa Gana và Urugoay là cuộc tỷ thí khá đồng cân đồng lạng và rất khó đoán. Cơ hội chia đều cho cả hai.

 

Dự đoán trong bóng đá thường được nhiều người quan tâm, tuy nhiên thực tế lại là vấn đề khác, nhưng dù thế nào đi nữa thì các trận tứ kết World Cúp 2010 luôn là những trận cầu đỉnh cao.