Tân HLV Blanc tiết lộ việc cải cách tuyển Pháp

10:44, 07/07/2010

Tại cuộc họp báo đầu tiên rất được mong đợi diễn ra tại Paris ngày  6/7, tân HLV trưởng đội tuyển Pháp Laurent Blanc cho biết, đội tuyển bóng đá Pháp trong tương lai sẽ có nhiều cầu thủ trẻ. 

 Tại cuộc họp báo, HLV Laurent Blanc đã cố gắng không nói nhiều về thất bại thảm hại của đội tuyển Pháp tại vòng chung kết bóng đá diễn ra ở Nam Phi. Điều mà nhà cựu vô địch World Cup 98 muốn thể hiện với báo chí là một niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng đội tuyển Pháp trong tương lai.

 

HLV Laurent Blanc cho biết hiện tại, việc xây dựng ê-kíp kỹ thuật và y tế đang được tiến hành. Về chiến thuật của đội bóng, HLV Laurent Blanc cho biết triết lý bóng đá của ông khi dẫn dắt đội tuyển Pháp sẽ không khác biệt so với thời gian ông làm HLV trưởng đội tuyển Bordeaux: Tuyển Pháp sẽ là đội bóng biết kiểm soát trận đấu, áp đặt lối chơi và không chịu sức ép của của đối phương.

 

Các phóng viên báo chí đã đặt rất nhiều câu hỏi theo nhiều cách khác nhau để đề nghị Laurent Blanc trả lời liệu các cầu thủ như Franck Ribéry hay Patrice Evra có được đưa vào đội hình sắp tới hay không, nhưng Laurent Blanc đã lảng tránh câu trả lời.

 

Theo HLV Laurent Blanc, tiêu chí của tuyển Pháp trong tương lai xoay quanh 3 từ: nghiêm khắc, kỷ luật và vui vẻ. Ông Laurent Blanc cũng bày tỏ mong muốn đưa các cầu thủ trẻ vào đội tuyển Pháp.

 

“Tôi thấy nhiều cầu thủ trẻ của Pháp có đầy tiềm năng nhưng lại không được gọi vào đội tuyển. Nhiều cầu thủ đi lập nghiệp, đôi khi là vì tiền bạc rồi đánh mất bản sắc ở một giải vô địch quốc gia ở nước ngoài. Điều đó rất đáng tiếc cho các cầu thủ này và cũng gián tiếp thiệt hại cho đội tuyển Pháp”, HLV Laurent Blanc nhận định.

 

Theo những gì HLV Laurent Blanc tiết lộ, có thể tưởng tượng rằng đội tuyển Pháp trong tương lai sẽ bao gồm những cầu thủ trẻ tài năng, xoay quanh những “hạt nhân” - và những hạt nhân này, không loại trừ là những nhân vật đã từng tham gia vòng chung kết ở Nam Phi.

 

Trước mắt, vào ngày 11/8, tuyển Pháp sẽ có một trận đấu giao hữu rất quan trọng với Na Uy, sau đó là các trận đấu vòng loại Euro 2012 diễn từ tháng 9/2010. Từ nay tới đó, Laurent Blanc có rất nhiều việc phải làm, cả trong hậu trường lẫn trên sân cỏ, để có thể thành công với đội tuyển Pháp trên ghế huấn luyện viên giống như đã thành công ở vị trí cầu thủ năm 1998./.