4 vòng đấu cho những tấm huy chương

17:28, 02/08/2010

V. League 2010 chỉ còn 4 vòng đấu nữa là hạ màn. Một giải bóng đá danh tiếng nhất Việt Nam và cũng vào loại hấp dẫn nhất Đông Nam Á đã vào hồi kết, nhưng cuộc đua đến những tấm huy chương chưa có dấu hiệu dừng lại và chưa ngã ngũ.

 

Đây cũng chính là sự hấp dẫn của giải đấu và là một bước tiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế.

 

Những tấm huy chương trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp bao giờ cũng nhiều ý nghĩa, bởi nó đi liền với sự quảng bá của các nhà tài trợ. Các nhà tài trợ căn cứ vào thành tích của các đội để rút hầu bao chi trả cho đội bóng, để đầu tư cho mùa bóng tiếp theo. Vì vậy khi mà cuộc đua sắp hạ màn, các đội sẽ tận dụng hết cơ hội để có được thành tích cao, nhất là dành được một trong những tấm huy chương của giải đấu.

 

Hiện nay, chức vô địch đang nghiêng nhiều về đội Hà Nội T&T. Đội bóng này hiện được 41 điểm, hơn hai đội đứng sau là B. Bình Dương và Xi măng Hải Phòng 5 điểm. Vậy trong 4 trận còn lại, Hà Nội T&T chỉ cần thắng 3 trận là coi như nắm chắc chức vô địch. Hai đội còn lại là Xi măng Hải Phòng và Bình Dương vẫn còn không ít cơ hội để trở thành nhà vô địch nếu như họ chiến thắng trong 4 trận đấu còn lại và Hà Nội T&T sảy chân.

 

Ngoài chức vô địch danh giá trên, cuộc đua đến những thành tích khác đó là chiếc Huy chương Bạc và Huy chương Đồng cũng vẫn còn để ngỏ cho nhiều đội, đó là: Bình Dương, Xi măng Hải Phòng, Đồng Tháp, Khánh Hoà. Vì vậy trong 4 vòng đấu còn lại thực chất là những trận đấu rất có ý nghĩa và không hề kém hấp dẫn. Người hâm mộ tin rằng 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải chính là những trận đấu hướng tới những tấm huy chương của giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2010.

 

Tại tốp dưới, số phận coi như đã an bài với 2 suất xuống hạng trực tiếp đó là Nam Định và Navibank Sài Gòn. Về lý thuyết, Navibank Sài Gòn vẫn chưa hết cơ hội trụ hạng, tuy nhiên sẽ không thể có đảo ngược bởi thực lực Navibank Sài Gòn không đủ để làm nên chuyện bất ngờ. Chiếc vé tranh suất vớt ở lại hạng chuyên nghiệp cũng sẽ thuộc về Lam Sơn Thanh Hoá, bởi chỉ còn 4 trận là quá ít để các cầu thủ Thanh Hoá có được cuộc lật đổ các đội khác. Tuy nhiên cơ hội ở lại hạng chuyên nghiệp của Lam Sơn Thanh Hoá là khá sáng sủa khi họ chỉ phải đá trận tranh vé vớt với đội thứ 3 hạng nhất mà thôi. Tại trận đấu này Lam Sơn Thanh Hoá thừa khả năng để đánh bại đối thủ dưới cơ để ở lại hạng thi đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.