Chức vô địch cùng 2 suất thăng hạng và cuộc đua tam mã

16:52, 04/08/2010

Giải hạng nhất bóng đá quốc gia hiên nay đã vào chặng nước rút. Chức vô địch cùng 2 suất thăng hạng chuyên nghiệp mà đội nào cũng hướng tới giờ chỉ còn là cuộc đua tam mã- đó là các đội Hà Nội ACB, Than Quảng Ninh và Bình Định. Các đối thủ tiềm năng khác như Quảng Nam, Cần Thơ, An Giang đã bị tụt lại và gần như không có đủ khả năng, bản lĩnh để tiếp tục cuộc đua tranh.

 

Sau vòng đấu thứ 23 đầy nghiệt ngã, một số đội mạnh đã không tận dụng được cơ hội để bứt phá hòng cố chiếm những vị trí cao, nhất là trong cuộc đua chiếm suất thăng hạng. Hà Nội ACB là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải, tại lượt đi đã chiến thắng tưng bừng, độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với điểm số vượt trội so với các đội thứ 2 và thứ 3. Tuy nhiên tại lượt về, Hà Nội ACB đã thi đấu không đúng phong độ, có nhiều trận thua không đáng có. Hiện nay Hà Nội ACB vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 40 điểm, nhưng chỉ hơn đội đứng sau 3 điểm, bằng một trận thắng mà thôi. Các đội tiềm năng khác là Than Quảng Ninh và Bình Định tại vòng đấu thứ 23 cũng không tận dụng được cơ hội, bị các đội yếu hơn đánh bại hoặc cầm chân, nên điểm số không được cải thiện nhiều. Kết quả này đã đưa đến tình huống khá hấp dẫn là: khi mà giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa, chức vô địch và hai suất xuống hạng sẽ vẫn là là cuộc đua tranh quyết liệt giữa 3 đội, tính bất ngờ vẫn còn nguyên cho một giải đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam cho đến những vòng đấu cuối cùng.

 

Hiện tại, Hà Nội ACB có 40 điểm, nhiều cơ hội nhất, tuy nhiên điểm số đó cũng rất dễ bị san bằng nếu như Than Quảng Ninh và Bình Định là hai đội đứng thứ 2 và thứ 3 đều được 37 điểm thi đấu tốt hơn ở 3 trận còn lại.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ thì giải hạng nhất tuy chất lượng chuyên môn không thật sự cao bằng giải chuyên nghiệp, nhưng tính hấp dẫn không hề kém thậm chí còn có phần gay cấn hơn vì ngoài chức vô địch, Huy chương Bạc, Đồng, 2 suất thăng hạng chính là mục tiêu mà bất kể đội nào tham dự giải cũng luôn mong muốn có được.