Đội chủ nhà dẫn đầu bảng A

11:55, 10/08/2010

Sáng nay, 10/8, trong khuôn khổ vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp YAMAHA năm 2010 được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao Thái Nguyên, đội bóng đá nhi đồng tỉnh ta đá trận cuối cùng của vòng đấu bảng, gặp đội T&T Thái Bình. Đây là một đội bóng mạnh, trước đó đã thắng đội Việt Trì tới 13-0, thắng đội Đà Nẵng 3-0.

 

 

Vậy nhưng, với lợi thế sân nhà, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, bước vào trận đấu các cầu thủ “nhí” Thái Nguyên đã thi đấu hết sức tự tin, phối hợp khá ăn ý trong các pha tấn công. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội bóng đá nhi đồng tỉnh ta trong trận đấu này là số 9 Đinh Xuân Hải. Trong các phút thứ 6 và 22 của hiệp 1, cầu thủ này đã ghi được 2 bàn thắng. Phạm Thế Đức (số 11) là người ghi bàn thắng thứ 3 cho đội Thái Nguyên vào phút thứ 21 của trận đấu. Các cầu thủ T&T Thái Bình gỡ được 2 bàn.

 

Với chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu sáng qua, đội bóng đá nhi đồng Thái Nguyên đã giành được 7 điểm sau 3 trận đấu bảng (2 trận thắng, 1 trận hòa), dẫn đầu bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng 1/8 vào sáng 12/8. Đội T&T Thái Bình đứng thứ nhì bảng A sẽ gặp đội nhất bảng B cũng vào sáng 12/8

 

Theo quan sát của chúng tôi, điều đáng lo nhất đối với đội nhi đồng Thái Nguyên là thể lực của các cầu thủ chưa thực sự tốt. Các cháu thi đấu nhanh xuống sức nên vào thời điểm cuối trận thường bị đối phương chơi ép sân, tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn La Hoàng Tuấn. Do đó việc rèn luyện nâng cao thể lực cho các cháu là vấn đề hết sức quan trọng đặt ra hiện nay.