V- League 2010- những ván cờ tàn

09:01, 08/08/2010

  Vòng đấu thứ 23 V- League 2010 kết thúc, giải đấu vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa mới khép lại. Tuy nhiên nhìn vào kết quả và cái cách các cầu thủ vào trận cho thấy những trận đấu còn lại của V- League 2010 giống như những ván cờ tàn, nhàm chán.

 

Kết quả trận đấu gần như đã được dự báo trước, gây thất vọng lớn cho người hâm mộ. Đây thực sự là nỗi lo cho bóng đá Việt Nam, bởi họ đang mang tên chuyên nghiệp nhưng tinh thần thi đấu vẫn không hề chuyên nghiệp. Chúng ta hãy tưởng tượng một Đồng Tháp thi đấu tưng bừng, chưa thua trên sân nhà từ đầu giải lại bị Đồng Tâm Long An là đội bóng được đánh giá yếu hơn, là đội khách đánh bại với tỷ số không tưởng 6 bàn không gỡ; trận ứng viên chức vô địch B. Bình Dương với đầy đủ binh hùng tướng mạnh thảm bại 1-5 trước K. Khánh Hoà thì không biết lý giải thế nào để người hâm mộ thông cảm. Chỉ có thể kết luận là các cầu thủ không thi đấu vì chính thương hiệu cuả đội bóng và chính thương hiệu của cầu thủ để đổi lấy cái gì đó ? Có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu nổi.

 

Còn những đội mà số phận đã an bài với suất xuống hạng như M. Nam Định, Navibank Sài Gòn hay những đội đã yên tâm trụ hạng thi đấu cũng gần như chiếu lệ cho xong, chất lượng của trận đấu và thương hiệu của cầu thủ cũng chẳng được để tâm đến. Hỏi rằng những trận đấu như vậy sẽ hấp dẫn khán giả ở điều gì và họ đến sân để xem cái gì ? So sánh là khập khiễng, nhưng hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam không biết đến bao giờ mới được chứng kiến V. League đá thật, đá hết mình, đá vì danh dự và thương hiệu của đội bóng và cầu thủ như giải ngoại hạng Anh chẳng hạn. Có lẽ điều đó chỉ trong mơ ước mà thôi.