Không nhiều gương mặt mới

09:24, 05/09/2010

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã được triệu tập để tham dự cúp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Đây là lần triệu tập đội tuyển quốc gia lần đầu sau khi mùa bóng vô địch quốc gia năm 2010 kết thúc.

 

Để chuẩn bị cho cúp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, HLV Calisto đã gọi 2 thủ môn, 9 hậu vệ, 11 tiền vệ, 4 tiền đạo. Nhìn vào danh sách này, cho thấy chủ yếu vẫn là những tên tuổi cũ, những nhân tố mới không nhiều. Thủ môn: Dương Hồng Sơn, Nguyễn Mạnh Dũng; hậu vệ: Huỳnh Quang Thanh, Đào Văn Phong, Vũ Như Thành, Trương Đình Luật, Nguyễn Chí Công, Lê Phước Tứ … Hàng tiền vệ vẫn còn đó các gương mặt quen thuộc là: Nguyễn Minh Phương, Lê Tấn Tài, Vũ Phong, Thành Lương, Duy Quang. Các tiền đạo: Việt Thắng, Quang Hải, Sỹ Mạnh. …

 

Điều đáng nói là đợt tập trung này, HLV Calisto đẫ gọi lại những cựu binh danh tiếng một thời nhưng đã ở bên kia sườn dốc phong độ, đó là Huy Hoàng, Đức Dương, Cao Sỹ Cường và đặc biệt là gọi lại các cầu thủ đã hết hạn kỷ luật do bán độ là: Văn Quyến và Văn Trương. Tất cả các cầu thủ được gọi lại đội tuyển đều là những cái tên quen thuộc trong làng bóng đá Việt Nam và tài năng đã được khẳng định. Tuy nhiên do nhiều lý do, phong độ của họ không còn như xưa và cũng khó có thể khẳng định họ sẽ toả sáng trong đội tuyển. Đây là những quan ngại cho người hâm mộ khi đội tuyển kỳ này với nhiều cái tên đã quá cũ. Họ có thể có nhiều kinh nghiệm nhưng sẽ không thể trần đầy sức mạnh và khát vọng của sức trẻ.

 

Nét mới có lẽ chỉ là gương mặt khá sáng giá: Được Em và Xuân Thành. Đây là những cầu thủ chơi rất nổi bật trong mùa giải vừa qua.

 

Gọi vào đội tuyển là sự quyết định của HLV. Người hâm mộ lo ngại, những cũng luôn tin tưởng vào chuyên môn của ông Calisto. Cái đích ngắm của đội tuyển Việt Nam không phải là cúp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội  mà là việc phải bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam á vào cuối năm nay. Vì vậy cúp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội sẽ là cơ hội để ông Calisto kiểm chứng lại phong độ của các cầu thủ, qua đó không bỏ sót tài năng. Ông Calisto có lẽ không muốn mạo hiểm khi vẫn chỉ dựa vào những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, chất tươi mới trong đội tuyển sẽ không nhiều vì thế sẽ không hy vọng có đột biến trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam tại cúp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

 

Theo chương trình, đội tuyển Việt Nam sẽ tranh tài với đội tuyển CHDCND Triều Tiên, U 23 Kuwait và U 23 Australia. Giải cúp 1000 năm Thăng Long- Hà Nội sẽ diễn ra từ 20 đến 24/9.