Pháp tiếp tục gây thất vọng trong trận gặp Belarus

09:56, 04/09/2010

Với thất bại 0 -1 trước tuyển Belarus trong trận đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2012, tuyển bóng đá Pháp đã tiếp tục gây thất vọng cho cổ động viên Pháp.

 

Tuyển bóng đá Pháp đã không thắng kể từ trận đấu giao hữu với Costaria cách đây 10 tháng, thế nên kết quả tích cực trước Belarus là điều tối thiểu mà tuyển Pháp cần để bắt đầu một kỷ nguyên bóng đá mới thời kỳ hậu Domenech. Trận đấu chính thức đầu tiên thuộc vòng loại Euro 2012, tuyển Pháp chỉ phải gặp đội bóng “hạt tiêu” Belarus ngay tại sân vận động Stade de France.

 

Thế nhưng, ngay cả 1 trận thắng tối thiểu để mang lại chút niềm tin cho cổ động viên Pháp, đội hình mới của tuyển Pháp cũng không làm được. HLV Laurent Blanc không che giấu sự thất vọng. Phát biểu trên kênh truyền hình TF1 sau trận đấu, ông Laurent Blanc bảy tỏ: “Các cầu thủ vẫn còn ít kinh nghiệm thi đấu cấp quốc tế. Về lối chơi, có một số điểm tôi thấy hài lòng, nhưng điều quan trọng nhất là ghi bàn thắng thì chúng tôi vẫn chưa làm được hôm nay”.

 

Đúng như nhận định của HLV tuyển Pháp, đội hình nhiều cầu thủ trẻ của Pháp vẫn chưa có đủ kinh nghiệm cho các trận đấu đỉnh cao và vẫn thiếu những nhân vật dẫn dắt trận đấu. Vì thế, trong trận đấu trên sân khách vào ngày 7/9 sắp tới của tuyển Pháp với Bosnia, chỉ những cổ động viên trung thành và lạc quan nhất mới tin vào một kết quả tích cực của tuyển Pháp./.

 

Trước thực trạng đó, nhằm bảo tồn và phát huy vốn rừng, 3 năm trước, Thái Nguyên đã xây dựng Đề án Quản lý, bảo vệ rừng giai đoạn 2007-2010. Theo đó, để thực hiện tốt các mục tiêu về bảo vệ rừng mà Đề án đã đề ra, ngành Lâm nghiệp đã phối hợp với các địa phương có rừng tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân; xác lập 3 khu rừng theo đúng quy định là Khu rừng cảnh quan ATK Định Hóa, Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, Khu rừng phòng hộ hồ Núi Cốc. Ngoài ra, hằng năm, lực lượng kiểm lâm còn tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các cấp tăng cường truy quét các đối tượng buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

 

Thêm vào đó, tỉnh ta đã xây dựng Dự án “Hỗ trợ người dân vùng cao canh tác nông, lâm nghiệp bền vững trên nương rẫy giai đoạn 2009-2015” (hiện đang tổ chức thực hiện tại Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Lương)... nên đến nay, trật tự trong quản lý rừng đã ổn định, việc quản lý, bảo vệ 3 loại rừng đảm bảo các quy định của Nhà nước. Lâm nghiệp xã hội tiếp tục được nâng cao, người dân sống gần rừng đã tự giác thực hiện việc quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng. Năng lực quản lý Nhà nước về lâm nghiệp nói chung, bảo vệ rừng nói riêng của các chủ thể được nâng lên, đặc biệt là cấp xã... Đến thời điểm này, 909/1.232 xóm, bản có rừng đã xây dựng được quy ước bảo vệ rừng theo Thông tư 70 ngày 1-8-2007 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

 

Các khu rừng tự nhiên hiện có đã giao đến các hộ dân nên quản lý và bảo vệ tốt được hệ sinh thái rừng; việc sử dụng rừng trong khai thác đảm bảo quy chế, quy trình, quy phạm. Người dân đã biết sử dụng rừng hợp lý, tích cực phát triển rừng, đời sống ngày càng được cải thiện nhờ nguồn lợi thu được từ rừng và làm nghề rừng; ý thức bảo vệ phòng cháy, chữa cháy rừng ngày một nâng cao. Cùng với những biến chuyển tích cực trên, từ khi thực hiện Đề án này, việc trồng mới rừng cũng được chỉ đạo ngày càng sát sao hơn. Năm 2007, diện tích có rừng toàn tỉnh là trên 164 nghìn ha, độ che phủ 46,4% thì đến năm 2009 là gần 172 nghìn ha, độ che phủ gần 48,7%....

 

Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định nhưng theo ông Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT - đơn vị thực hiện Đề án Quản lý bảo vệ rừng: Trong quá trình triển khai Đề án vẫn còn những hạn chế như: việc xác định mốc ranh giới, bảng chỉ dẫn thực hiện theo quy chế xác định ranh giới và cắm mốc các loại rừng sau điều chỉnh 3 loại rừng chưa được thực hiện; tại các khu rừng có gỗ quý hiếm trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng lâm tặc khai thác lén lút; các vụ cháy rừng, vi phạm Lâm luật đã giảm nhưng chưa có biện pháp kiểm soát và ngăn chặn bền vững...