Đại chiến ở Bernabeu

08:55, 20/10/2010

Đêm 19/8, lượt trận thứ 3 Champions League sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và AC Milan – hai ông lớn với tổng cộng 16 danh hiệu vô địch Cúp C1/ Champions League.

Ở những sân chơi đỉnh cao như Champions League, yếu tố truyền thống đóng một vai trò quan trọng. Trong nhiều trường hợp nó sẽ khiến một đội bóng có thể làm nên những điều kỳ diệu dù thời điểm đó họ có thể không có phong độ cao.

 

Và ở Champions League hiện tại có lẽ không cái tên nào có thể sánh được với Real Madrid và AC Milan về điểm này. Real chính là đội bóng đầu tiên và cũng là đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch nhất giải bóng đá danh giá nhất cấp câu lạc bộ châu Âu với 9 lần đăng quang, xếp ở ngay sau chính là AC Milan với 7 chức vô địch.

 

Ronaldinho và Seedorf có chuyến trở lại Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu với Real

 

Cả Real Madrid và AC Milan hiện tại đều đang có phong độ cao. Hai trận đấu liên tiếp vừa qua ở giải vô địch quốc gia, họ toàn thắng, trong đó Real gây ấn tượng đặc biệt với chiến thắng 6-1 trước Deportivo và 4-1 trước Malaga. Trước trận đấu, thành viên cả 2 đội bóng đều dành những lời tốt đẹp để nói về nhau.

 

HLV Jose Mourinho nhận xét, Milan sở hữu rất nhiều tài năng và là một đội bóng đáng sợ: “AC Milan có trong đội hình nhiều cầu thủ giỏi như Robinho, Ronaldinho, Pato, Seedorf, Ibrahimovich, Inzaghi… Tôi sẽ phải chuẩn bị cho đội bóng của mình phương án để phong tỏa từng người trong số họ. Real đang dẫn đầu bảng nên chúng tôi có thể tự quyết định số phận của mình.”

 

Trong khi đó, tiền vệ Seedorf - một cựu cầu thủ của Real thì nhận xét:  “HLV Mourinho đã đem đến một tinh thần rất khác cho Real. AC Milan cũng thay đổi HLV trong mùa giải năm nay và cá nhân tôi cho rằng HLV Allegri đang làm rất tốt công việc của ông ấy. Ông ấy tạo ra một đội bóng đoàn kết, mọi người cùng phấn đầu vì mục tiêu chung. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó trong trận đấu ngày hôm nay.”

 

Có thể tin rằng những lời lẽ mang tính “ngoại giao” mà 2 đội dành cho nhau sẽ không làm giảm đi tính chất quyết liệt của trận đấu này. Nhất là trong quá khứ từng có một tiền lệ: khi 2 đội gặp nhau, hễ đội nào thắng là sẽ lên ngôi vô địch.

 

Ngoài cặp đấu giữa Real Madrid và AC Milan, ở bảng E, AS Roma sẽ cố gắng tận dụng cơ hội Bayern Munich gặp Cluj để cố gắng giành chiến thắng trước Basel, qua đó ít nhất san bằng điểm số với đội bóng nước Đức.

 

Tại bảng F, Chelsea sẽ trở lại sân Luzhniki - sân bóng từng gắn với kỷ niệm buồn của họ trong trận chung kết Champions League 2005. Chỉ có điều, đối thủ đêm nay của họ là đội chủ nhà Spartak Moskva - đội bóng chắc chắn không được đánh giá cao như Manchester United năm đó. Arsenal tiếp Shakhtar Donetsk trên sân nhà.

 

Ba cặp đấu còn lại là Sporting Braga gặp Partizan Belgrade, Ajax Amsterdam gặp Auxerre và Sporting Braga gặp Partizan Belgrade./.