ĐT Việt Nam "kiểm quân" lần cuối với Hòa Phát HN

08:07, 30/12/2010

Chuẩn bị cho trận đấu khó khăn trên sân Lebanon (7/1) ở vòng loại Asian Cup, trước giờ lên đường thầy trò HLV Calisto sẽ được bố trí thi đấu giao hữu với Hòa Phát HN để kiểm duyệt lại bộ khung và chiến thuật trong buổi sáng 2/1/2010. 

 

Sau cuộc chia tay với "phó tướng" Phan Thanh Hùng, trong buổi tập chiều qua ĐT Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm thông tin tổn thất nhân sự. Do bị chấn thương cơ lưng, hậu vệ cánh trái Đào Văn Phong sẽ không kịp bình phục để góp mặt trong chuyến làm khách trên sân Lebanon. Hậu vệ này đã được HLV Calisto cho phép về K. Khánh Hoà để nghỉ ngơi và điều trị vết chấn thương. Trận đấu gặp Lebanon đã cận kề nên nhiều khả năng thầy "Tô" không ra quyết định triệu tập bổ sung cầu thủ, ĐT Việt Nam sẽ sang Lebanon với 19 cầu thủ hiện có.

 

Trước khi trở về nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội U19 SHB Đà Nẵng, trợ lý Phan Thanh Hùng đã bàn giao lại đầy đủ bảng thông tin theo dõi phong độ, lẫn lối chơi ĐT Việt Nam đã thể hiện trong các buổi tập và 2 trận giao hữu hoà T&T Hà Nội (22/12), thắng XM Hải Phòng (24/12) trên sân Lạch Tray để thầy "Tô" tiếp tục kế hoạch lắp ghép đội hình và chiến thuật cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2011 gặp Lebanon.

 

Qua 2 trận đấu kiểm nghiệm vừa qua, bộ khung chính của ĐT Việt Nam đã gần như được xác định với: thủ môn Dương Hồng Sơn, cặp trung vệ Như Thành - Phước Tứ, hậu vệ phải Đình Luật, hậu vệ trái Đình Đồng, 3 tiền vệ trung tâm Minh Châu - Minh Phương - Tấn Tài, tiền vệ phải Thành Lương, tiền vệ trái Vũ Phong, trung phong cắm Việt Thắng đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn. Lối chơi phòng ngự - phản công, dựa trên sơ đồ chiến thuật 4-5-1 tiếp tục được các tuyển thủ triển khai khá nhuần nhuyễn và hiệu quả.

 

Để BHL tuyển Việt Nam chuẩn bị được những điều kiện thuận lợi nhất trước trận quyết đấu khó khăn trên sân Lebanon, hôm qua VFF đã liên hệ với Hòa Phát HN để tổ chức trận giao hữu diễn ra vào sáng 2/1/2010 trên sân Mỹ Đình giúp thầy "Tô" kiểm nghiệm lần cuối sơ đồ chiến thuật.

 

Liên quan đến những ràng buộc còn tồn tại trong bản hợp đồng cũ với ĐT Long An có thời hạn đến năm 2011, theo khẳng định của HLV Calisto, trong những ngày sắp tới ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục liên hệ với Chủ tịch Võ Quốc Thắng (ĐT Long An) để giải quyết xong mọi vấn đề trước khi ĐT Việt Nam di chuyển đến Lebanon.