Mong cho "đầu xuôi, đuôi lọt"

09:17, 01/12/2010

Chiều mai (2-12), chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF cúp (vô địch Đông Nam Á) của Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu với cuộc đụng độ với Đội tuyển Myanma. Đây là trận đấu mà người hâm mộ và các cầu thủ luôn chờ đợi Việt Nam có một chiến thắng để làm đà cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF cúp-2010.

 

Tại bảng đấu mà Việt Nam là nước chủ nhà gồm các đội: Việt Nam, Singapore, Myanma, Philipin. Đương nhiên Việt Nam sẽ được đánh giá cao khi đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và lại là đội chủ nhà, vì vậy chỉ có chiến thắng, các cầu thủ Việt Nam mới làm thỏa mãn người hâm mộ. Còn nếu hòa hoặc thua sẽ là một thất bại nặng nề và khó được chấp nhận. Tại bảng này, Việt Nam phải cạnh tranh với 1 đội rất khó chơi đó là Singapore. Đội Singapore luôn thi đấu rất mạnh mẽ và giàu thể lực với lối đá hiện đại. Họ sẽ là một trở ngại lớn cho Việt Nam trong vòng đấu bảng cũng như các vòng tiếp theo. Hiện tại, Singapore được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Đội Singapore cũng rất hiểu đội Việt Nam và trong cuộc đấu này,  cơ hội cho cả hai đội dành chiến thắng là ngang bằng nhau. Vì vậy, trận đấu với Myanma vô hình chung trở thành trận đấu then chốt cho Đội tuyển Việt Nam và cả Singapore. Riêng Đội Philipin được đánh giá thấp nhất. Tuy nhiên cũng không được chủ quan khi gặp họ bởi trong bóng đá luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị.

 

Trở lại trận đấu chiều mai, Đội Việt Nam được đánh giá cao hơn và trong các cuộc đối đầu, Việt Nam có phần thắng nhiều hơn. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, Việt Nam đang thiếu nhiều trụ cột do chấn thương, trong đó có tiền đạo chủ chốt như Công Vinh, Việt Thắng. Hơn nữa, khi thi đấu trên sân nhà với tư cách là đương kim vô địch, Việt Nam sẽ phải chịu nhiều áp lực. Còn Đội Myanma họ không có gì phải mất nên sẽ thi đấu tưng bừng, thoải mái về tâm lý. Rất có thể Myanma sẽ gây khó khăn cho Việt Nam với lối đá quyết liệt và phòng ngự chặt chẽ để kiếm một kết quả hòa.

 

Để có chiến thắng trong trận này, các cầu thủ Việt Nam cần phải tự thoát được tâm lý nặng nề, không nóng vội, thi đấu với quyết tâm cao để có được chiến thắng đầu tiên. Nếu có được chiến thắng đó, Việt Nam nhiều hy vọng sẽ đứng đầu bảng để vào bán kết và rất có thể sẽ tránh được đội mạnh nhất giải là Thái Lan ở vòng bán kết. Chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công.