Tuyển Việt Nam dừng bước ở bán kết cúp AFF Suzuki 2010

15:01, 19/12/2010

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã phải dừng bước tại vòng bán kết AFF Suzuki Cúp 2010 với tư cách là đương kim vô địch bị loại. Đây thực sự là nỗi buồn không dễ nguôi ngoai của hàng triệu người hâm mộ nước nhà.  

Nhìn nhận lại toàn bộ giải đấu, nhất là trong 2 trận bán kết trước đối thủ Malaysia, dù không muốn cũng phải thừa nhận rằng đội tuyển Việt Nam đã bị loại bởi đội tuyển Malaysia thi đấu bản lĩnh và thực dụng hơn nhiều. Đội tuyển Việt Nam đã mắc phải khá nhiều sai lầm, kể cả sai lầm về chiến thuật cũng như sai lầm của từng cá nhân.

Ai cũng biết, trước giải, đội tuyển Việt Nam đã rất không may mắn do bị thiếu nhiều cầu thủ có chất lượng, trong đó có việc chấn thương đeo bám nhiều cầu thủ. Đội tuyển sứt mẻ về lực lượng lại chưa được chuẩn bị tốt nhất về thể lực, vì vậy khi vào giải, đội tuyển Việt Nam rất vất vả và tổn hao quá nhiều sức lực vượt qua Singapore để bước vào bán kết.
 
Tại trận bán kết, tuyển Việt Nam với đội hình thiếu đến 4 trụ cột lại áp dụng lối chơi tấn công, không chú tâm đến phòng ngự, đó là điều sai lầm. Đội tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt của ông Razagopal là đội bóng giầu sức trẻ và có lối chơi rất khó chịu, họ không hề yếu hơn tuyển Việt Nam, nếu không nói là mạnh hơn, đều hơn ở các tuyến. Tại trận lượt đi trên sân khách, tuyển Việt Nam thi đấu với chiến thuật phòng ngự chặt chẽ, không để thua, tại trận lượt về trên sân nhà, Việt Nam có nhiều lợi thế để chiến thắng đối thủ. Tuy nhiên, trong vòng đấu bán kết, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến thất bại.
 
Về phía các cầu thủ, người hâm mộ luôn dành sự cảm thông trước tinh thần thi đấu đến kiệt sức, đến những giây phút cuối của trận đấu của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên cũng thật đáng tiếc, nếu như một vài cầu thủ có được sự bình tĩnh, bản lĩnh hơn, tập trung hơn thì tuyển Việt Nam đã không bị những bàn thua và những chiếc thẻ đỏ không đáng có.
 
Bị loại tại vòng bán kết trong một giải đấu quan trọng nhất khu vực là một thất bại cay đắng của đội đương kim vô địch. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, vào được bán kết trong tình hình đội tuyển như hiện nay không phải là điều quá thất vọng. Người hâm mộ cảm thông, chia sẻ và hy vọng AFF Cúp 2010 sẽ là bài học bổ ích cho đội tuyển trong tương lai.