Võ Nhai: 100% xã, thị trấn được công nhận là đơn vị tiên tiến về phong trào TDTT

16:07, 22/12/2010

Ngày 22/12, xã Sảng Mộc (Võ Nhai) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Đơn vị tiên tiến về Phong trào thể dục thể thao (TDTT).

 

Sảng Mộc là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của Võ Nhai, có tổng số 612 hộ, 2.633 nhân khẩu, gồm 4 dân tộc: Tày, Nùng, Dao, Mông. Những năm qua, xã luôn coi trọng công tác đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn, chuyên trách và bán chuyên trách làm công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; từng bước hình thành các thiết chế, bộ máy hoạt động TDTT của địa phương; duy trì tốt hoạt động các CLB TDTT: Bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cầu lông và đặc biệt quan tâm phát triển các môn thể thao truyền thống như bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy... Trong các giải thi đấu TDTT các cấp, xã đều có đoàn vận động viên tham gia. Việc đánh giá, bình xét và công nhận gia đình thể thao hằng năm đã tác động rất tích cực đến phong trào rèn luyện TDTT của các gia đình, cá nhân; nhiều đơn vị đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2006-2010 cũng như các hoạt động TDTT của xã, điển hình như: Trường THCS xã Sảng Mộc, CLB Bóng chuyền xóm Bản Chương...

 

Với việc Sảng Mộc được công nhận danh hiệu này, Võ Nhai đã hoàn thành chỉ tiêu 100% các xã, thị trấn đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến về TDTT.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được xem trận thi đấu giao hữu giữa đội bóng chuyền xóm Bản Chương với Trường cấp I, II Tiên Sơn (ảnh).