Xã Thần Sa được công nhận là Đơn vị tiên tiến về phong trào TDTT

16:46, 20/12/2010

Ngày 20/12, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Thần Sa (Võ Nhai) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Đơn vị tiên tiến về phong trào thể dục thể thao (TDTT).  

 

Thần Sa là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai, cách trung tâm huyện khoảng 40km, có 526 hộ, với 2.451 nhân khẩu. Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã luôn quan tâm đến các hoạt động văn hóa, thể thao. Đặc biệt trong 5 năm qua, thực hiện Phong trào "Toàn dân ren luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT của xã đã có những bước phát triển vượt bậc. Hiện, xã đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên 5 Câu lạc bộ (CLB) TDTT của xã. Trong các giải TDTT do tỉnh, huyện tổ chức, xã luôn có đoàn vận động viên tham gia và đoạt được nhiều giải cao. Mỗi năm, các CLB TDTT của xã đều được hỗ trợ bằng dụng cụ TDTT với tổng kinh phí trị giá từ 700 nghìn đến 1 triệu đồng; công khai việc bình xét và công nhận gia đình thể thao...

 

Trong những năm tới, xã phấn đấu duy trì và tăng số lượng người luyện tập TDTT  thường xuyên lên 23-25% tổng số dân toàn xã; các xóm đều có địa điểm để nhân dân rèn luyện TDTT; thành lập thêm một số CLB TDTT như: Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, kéo co, bóng bàn.