Vòng 20 giải Ngoại hạng Anh: Aston Villa cầm hoà Chelsea

10:16, 03/01/2011

Bị đối thủ cầm hòa 3-3, Chelsea chính thức rơi ra ngoài top 4 đội dẫn đầu của giải Ngoại hạng Anh

  

Sáng 3/1 diễn ra 2 trận đấu muộn vòng 20 giải Ngoại hạng Anh. Chelsea tiếp tục chuỗi phong độ phập phù khi để cho đối thủ đang ở nửa cuối bảng xếp hạng là Aston Villa cầm hòa 3-3 trong một cuộc đối đầu khá hấp dẫn.

 

Ngay phút thứ 23, Lampard đã mang lại lợi thế cho The Blues khi thực hiện thành công cú sút 11m, mở tỉ số 1-0. Sau tình huống này, trận đấu nóng lên thấy rõ, các cầu thủ Aston Villa liên tục chơi rắn khiến trọng tài nhiều lần phải rút thẻ vàng cảnh cáo. Có lẽ điều này đã khiến cho các cầu thủ Chelsea chùn chân và không thể tiếp tục ghi bàn gia tăng khoảng cách.

 

Aston Villa tạo được nhiều nhiều cơ hội dứt điểm, đặc biệt là trong các tình huống cố định. Đến phút thứ 41, đến lượt Chelsea bị thổi phạt đền do Essien phạm lỗi với Reo-Coker trong vòng cấm và Ashley Young cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ để cân bằng tỷ số 1-1.

 

Bước sang hiệp 2, Aston Villa có bàn thắng từ khá sớm. Phút thứ 47, Heskey dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Downing khiến cho thủ môn Petr Cech của Chelsea dù đã chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá. Tỷ số bất ngờ được nâng lên thành 2-1 cho đội khách.

 

Bị dẫn bàn, Chelsea bắt đầu ào ạt tấn công, tuy nhiên, Aston Villa tỏ ra rất quyết tâm bảo vệ lợi thế của mình và chơi phòng ngự hết sức tỉnh táo. Phải tới phút thứ 83, những nỗ lực của Chelsea mới giúp họ có được bàn gỡ hòa. Drogba tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Aston Villa để ghi bàn thắng quan trọng gỡ hòa 2-2 cho đội bóng của HLV Ancelotti.

 

Tinh thần dâng cao, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép. Đến phút thứ 88, đội trưởng John Terry trong pha lên tham gia tấn công đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Chelsea thu về được chiến thắng nhưng Aston Villa chưa hề đầu hàng. Phút bù giờ thứ 2, cầu thủ vào sân thay người - Albrighton chuyền bóng chính xác cho Clark không bị ai kèm trong vòng cấm để rồi cầu thủ này ghi bàn ấn định tỷ số hòa 3-3 của trận đấu

 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Newcastle giành thắng lợi 1-0 trước đội chủ nhà Wigan bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Shola Ameobi./.