Đợt tập dượt quan trọng cho mục tiêu chính

09:06, 11/02/2011

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Olympic London 2012 tại Đài Loan (Trung Quốc) từ ngày 18 đến ngày 23/3/2011. Tại vòng loại này, Việt Nam sẽ phải đụng độ với 2 đội mạnh nhất cùng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Myanma và hai đội của Trung Quốc là Đài Loan và Hồng Kông.

 

Theo thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, tại vòng này sẽ chọn ra 2 đội đứng đầu bảng để tham dự tiếp vòng loại thứ 2. Tại sân chơi quá sức này, đội tuyển nữ Việt Nam có lẽ không quá hy vọng tiến sâu vào các vòng sau. Tuy nhiên, việc được thi đấu cùng với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Myanma lại là một cơ hội rất tốt để Việt Nam có bước xem xét lại thực lực, rà soát lại lối chơi để có bước chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch tại Seagames 26 được tổ chức tại Indonesia vào tháng 11 năm nay. Tại đấu trường khu vực này, Việt Nam đang là đương kim vô địch. Tuy nhiên, Thái Lan và Myanma cũng đã có những tiến bộ vượt bậc và đang cạnh tranh rất quyết liệt với Việt Nam. Vì vậy, đối với bóng đá nữ, Việt Nam luôn coi việc chiếm vị trí hàng đầu tại Đông Nam Á là một mục tiêu chính, từ đó mới tính đến những thành tích khác.

 

Trở lại vòng loại Olympic, tại bảng A mà đội Việt Nam thi đấu, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trở thành một trong hai đội được đi tiếp. Tại bảng này, có lẽ đội chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) sẽ là đội bóng nhiều cơ hội dành một chiếc vé đi tiếp. Chiếc vé còn lại thứ hai sẽ là cuộc đua tranh của 4 đội còn lại. Xét về đẳng cấp thì các đội đều tương đương nhau. Tuy nhiên, Thái Lan và Việt Nam được đánh giá cao hơn chút ít. Nếu đội Việt Nam thi đấu tốt, với thực lực hiện có, Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành chiếc vé thứ hai để đi tiếp vào vòng trong.

 

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Trung Quốc Trần Văn Phát sẽ tập trung vào ngày 13/2 và tập huấn tại Tam Đảo, Trung tâm đào tạo trẻ VFF và tập huấn tại Đài Loan (Trung Quốc).