Torres nhạt nhòa, Chelsea thất thủ trước Liverpool

09:41, 07/02/2011

Trận ra mắt của Fernando Torres trong màu áo Chelsea hôm qua đã khép lại trong buồn tủi, khi đội bóng mới của anh nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu với Liverpool ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được thực hiện bởi Raul Meireles. Đó không chỉ dựa vào cái duyên ghi bàn của tiền vệ tân binh bên phía Liverpool, mà còn có sự giúp sức từ sự phối hợp thiếu ăn ý giữa các cầu thủ phòng ngự Chelsea. Trong tình huống đưa bóng vào của Steven Gerrard phút 69, thủ thành Petr Cech và hậu vệ Branislav Ivanovic của đội chủ nhà đã nhường nhau không phá, để cơ hội tìm đến với Meireles vừa xuất hiện kịp thời. Và trong tư thế hoàn toàn dễ chịu, anh nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành rộng mở. Đây là bàn thắng thứ 4 trong 5 trận gần đây của tiền vệ đội tuyển Bồ Đào Nha.

 

Kết quả tối qua khiến Chelsea lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số (10 điểm) với đầu bảng MU - đội mới phải nhận thất bại đầu tiên mùa này khi làm khách đến sân của Wolverhampton trước đó một ngày. Trong khi đó với chiến thắng thứ tư liên tiếp (không thủng lưới bàn nào), Liverpool lần đầu tiên có mặt trong nhóm 6 đội đầu bảng mùa giải hiện tại.

 

Không chỉ tên tuổi của hai đội bóng, cặp đấu giữa ChelseaLiverpool lần này còn được chú ý đặc biệt bởi cá nhân một cầu thủ: Torres. Cách đây khoảng một tuần, anh mới chia tay Liverpool để chuyển đến thi đấu cho Chelsea trong thương vụ đắt nhất lịch sử bóng đá Anh (50 triệu bảng).

 

Trước trận đấu ít lâu, Torres có trả lời phỏng vấn rằng từng rất nặng tình nhưng nếu có cơ hội anh vẫn sẽ cố ghi bàn vào lưới Liverpool, và nếu xảy ra thì điều đó quả là "định mệnh". Nhưng Torres đã chẳng thể làm gì nhiều tối qua. Không hẳn là thiếu cơ hội, mà nhìn chung tiền đạo người Tây Ban Nha chơi không đúng sức. Có lẽ, khi ra sân anh đã gặp phải vấn đề tâm lý khi giáp mặt với những người thân thiết cũ nay ở bên kia chiến tuyến. Trên khán đài CĐV Liverpool cũng thể hiện sự phản đối Torres bằng những lời lẽ nặng nề, trong đó có một tấm băng-rôn ghi dòng chữ: "Kẻ phản bội luôn phải bước đi đơn độc".

 

Áp lực tâm lý từ đội bóng cũ cộng với kỳ vọng thể hiện từ đội bóng mới khiến Torres không có được những pha xử lý chuẩn xác nhất. Ngay đầu trận, khi có cơ hội từ pha chuyền bóng lỗi của đồng đội cũ Maxi Rodriguez, Torres đã sút bóng vọt xà. Cũng trong hiệp một tân binh của Chelsea còn một cơ hội ngon ăn khác, nhưng cú ra chân của anh không đủ hiểm để Jamie Carragher - xuất hiện lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái sau chấn thương - chặn phá mất. Không thể hiện được nhiều, phút 66 Torres phải rời sân nhường chỗ cho Samolon Kalou.

 

Có được sự khích lệ lớn từ cú trượt chân của MU, hôm qua Chelsea đặt quyết tâm chiến thắng rất lớn. Trong đội hình xuất phát của họ thậm chí có cùng lúc bộ ba tiền đạo Didier Drogba, Nicolas Anelka và Torres. Về mặt thế trận Chelsea cũng đã triển khai tốt, với thời lượng cầm bóng nhiều hơn và số lần dứt điểm cầu môn gấp đôi Liverpool (14 so với 7). Tuy nhiên khác biệt nằm ở tính hiệu quả, và điều này đội khách đã làm tốt hơn.

 

Đến phút 30 Liverpool mới có một cú sút về phía khung thành Chelsea, nhưng trong 45 phút đầu tiên đó họ mới là đội có cơ hội tốt nhất. Đó là tình huống Gerrard đưa bóng vào từ cánh trái loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Chelsea. Bóng đến chân Maxi trong tư thế không người kèm, cách đích chỉ đôi ba mét và trước một khung thành trống trải. Nhưng không hiểu sao tiền vệ người Argentina này lại có thể đệm bóng dội xà ngang.

 

Sau giờ nghỉ Chelsea vẫn chơi chủ động nhưng Liverpool luôn tỏ ra nguy hiểm không kém. Thậm chí bài vở tấn công của đội khách đa dạng hơn nhiều so với những pha bóng dài vô định và cứng nhắc của Chelsea. Thiếu sự sắc sảo trên hàng công, hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà trận này cũng có vấn đề khi Cech và Ivanovic nhiều lần phối hợp thiếu ăn ý dẫn đến những tình huống nguy hiểm không đáng có. Trong hiệp một họ thậm chí đã có lần cự nự nhau ngay trên sân. Và chính sự thiếu gắn bó này là một phần nguyên nhân dẫn đến bàn thua ở phút 69.

 

Sau khi dính đòn HLV Carlo Ancelotti phải tăng cường nhân sự cho hàng công, và thúc đội hình dâng cao. Tuy nhiên dù hoàn toàn làm chủ trận đấu trong khoảng thời gian còn lại nhưng Chelsea không thể nào khoan phá hệ thống phòng ngự rất kỷ luật và đầy bản lĩnh của Liverpool.

 

Đội hình thi đấu

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa (David Luiz 73), Terry, Essien, Lampard, Mikel (Malouda 71), Torres (Kalou 66), Drogba, Anelka.

 

Liverpool: Reina, G Johnson, Agger, Carragher, Kelly, Skrtel, Meireles (Poulsen 83), Gerrard, Maxi (Aurelio 75), Lucas, Kuyt.

 

Bàn thắng: Meireles 69'