Tuyển Anh ngược dòng trước Đan Mạch, Pháp thắng nhẹ Brazil

09:38, 10/02/2011

Mặc dù bị đánh giá khá thấp vì thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng đội tuyển Anh vẫn chứng tỏ được những nỗ lực của mình khi tìm được thắng lợi ngay trên sân của Đan mạch. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Pháp và Brazil có phần thắng tối thiểu nghiêng về đội chủ nhà...

 

Đội tuyển Anh đang trong quá trình tìm kiếm hướng đi mới để hướng tới mục tiêu Euro 2012 và trận đấu với Đan Mạch là cơ hội thuận lợi để họ có thể thử nghiệm được những nhân tố mới lạ mà HLV Capello tìm ra trong thời gian vừa qua. Việc nhiều trụ cột vắng mặt vì những lý do khác nhau càng làm cho mục tiêu này của Tam sư trở nên rõ nét.

 

Tuy nhiên, đội hình xuất phát của tuyển Anh vẫn bao gồm những gương mặt đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League nên họ chẳng mấy khó khăn trong việc sớm chiếm thế chủ động ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Đan Mạch sau thoáng bối rối cũng chứng tỏ được nỗ lực của mình và dần thiết lập được sự cân bằng khi có được những cơ hội dứt điểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Green.

 

Phút thứ 8, hậu vệ đang chơi bóng ở Anh cho Liverpool - Agger bất ngờ đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng pha dứt điểm chuẩn xác từ quả tạt của cầu thủ trẻ Eriksen. Việc bị dẫn trước khiến đội tuyển Anh ngay lập tức dồn đội hình lên gia tăng sức ép. Họ không phải chờ đợi quá lâu để có cho mình bàn gỡ hòa. Chỉ vỏn vẹn 2 phút sau khi bị thủng lưới, tuyển Anh có câu trả lời khi D.Bent lập công bằng pha dứt điểm khá dễ dàng sau khi Theo Walcott có pha kiến tạo xuất sắc của mình.

 

Tuyển Anh tiếp tục nắm thế chủ động nhưng Đan Mạch cũng đôi lúc có cho mình những cơ hội nhất định. Bước sang hiệp hai, tuyển Anh bắt đầu có những sự thay đổi về mặt nhân sự và điều này có vẻ như tạo nên những chuyển biến lớn về mặt lối chơi cho Tam sư khi họ liên tiếp có được một loạt các cơ hội ngay đầu hiệp hai. Phút thứ 68, ngay sau khi thủ môn Joe Hart có pha cứu thua cho tuyển Anh, đội bóng của HLV Capello đã tìm được bàn thắng mang tính bước ngoặt cho mình. Glenn Johnson có pha chuyền bóng để Ashley Young tự tin tung cú dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này trong màu áo tuyển Anh.

 

Không có bàn thắng nào được ghi thêm cho tới khi trận đấu kết thúc và đây chắc chắn là một kết quả khiến đội tuyển Anh có thể cảm thấy hài lòng.

 

Trong trận đấu giữa Pháp và Brazil, Hernandes phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 40 sau pha vào bóng thô bạo của mình và điều này khiến các vũ công samba gặp nhiều bất lợi. Karim Benzema cụ thể hóa các lợi thế nghiêng cho đội tuyển Pháp bằng bàn thắng ở phút 54. Kết quả này khiến tuyển Pháp dưới triều đại Blanc tiếp tục sống trong những ngày tươi đẹp còn Brazil đã nếm thất bại đầu tiên dưới thời Menezes...