Bóng đá Việt Nam gặp khó khăn trên đấu trường quốc tế

13:56, 31/03/2011

Kết quả bốc thăm cho bóng đá nam Việt Nam tham dự World Cup 2014 và Olimpic London 2012 đã được định đoạt và có thể nói là rất khó khăn cho bóng đá Việt Nam.

 

Đội tuyển Việt Nam tại vòng sơ loại sẽ gặp đội Macao (Trung Quốc), đây là đội bóng mà Việt Nam có thể vược qua được. Tuy nhiên nếu được vào vòng loại thứ 2 thì Việt Nam sẽ phải gặp những đội bóng rất mạnh đến từ Tây Á. Vì vậy cơ hội đi tiếp vào các vòng sau của đội tuyển Việt Nam là rất khó khăn. Có lẽ đội tuyển Việt Nam sẽ phải dừng bước tại vòng loại thứ 2 và như vậy thành tích của đội tuyển Việt Nam cũng không mấy sáng sủa và chưa thể có bước tiến mới, nếu không nói là dậm chân tại chỗ.  Đội tuyển Olimpic Việt Nam lại còn gặp khó khăn nhiều hơn khi tại vòng loại thứ hai đã phải gặp ngay đội bóng rất mạnh Arập- xêút. Đây là đội bóng hơn hẳn Việt Nam về đẳng cấp, vì vậy gần như chắc chắn đội Olimpic Việt Nam sẽ bị loại ngay tại vòng đấu này.

 

Đối với các đội bóng U-19 và U-16, các đội Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn tại các vòng loại giải vô địch châu Á. Đội U- 6 Việt Nam thi đấu tại bảng 7 và phải đụng độ với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. Như vậy tại bảng này, Việt Nam khó có thể vượt qua được Nhật Bản và Hàn Quốc trong cuộc tranh 2 suất đi tiếp vào vòng sau. Đội U-19 Việt Nam thi đấu tại bảng F, trong đó có các đội CHDCND Triều Tiên, Malaysia, Myanma và Lào. Đây được xem là cơ hội duy nhất để đại diện bóng đá Việt Nam đi vào các vòng đấu tiếp theo. Tại bảng này với sự vượt trội về đẳng cấp, đội CHDCND Triều Tiên chắc chắn sẽ chiếm 1 suất đi tiếp; suất còn lại sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt của 4 đội còn lại, trong đó muốn đi tiếp, Việt Nam phải vượt qua được Malaysia, Myanma và Lào. Với các đội ở độ tuổi U-19, các đối thủ Malaysia, Myanma và Lào đều là những đối thủ khó chơi và có đẳng cấp không hề kém nhau và kém Việt Nam. Vì vậy để có thể tham dự tiếp vào các vòng đấu tiếp theo U-19 Việt Nam cần phải có nhiều nỗ lực vượt bậc mới có hy vọng làm nên thành công.

 

Kết quả bốc thăm chia bảng như trên cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trên đấu trường quốc tế trong năm 2011. Vì vậy hy vọng có thành tích cao gần như là không thể. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá cả nước luôn mong muốn các cầu thủ Việt Nam thi đấu với tất cả khả năng của mình, vì màu cờ sắc áo để chúng ta dù thắng hay thua cũng phải làm cho các đối thủ nể trọng.