Khó tin HLV Calisto từ chức là do áp lực

08:00, 03/03/2011

Ngày 1-3, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam và U- 23 Việt Nam đã đột ngột xin từ chức.

 

Mặc dù đã có những lời mời ở lại của các quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhưng HLV Calisto vẫn quyết tâm ra đi. Lý do từ nhiệm theo nhiều nguồn tin của báo chí cho biết là HLV Calisto ra đi là do không chịu nổi áp lực thành tích và cũng là để giảm áp lực cho đội U - 23 Việt Nam tại Seagames 26.

 

Trước thông tin này, nhiều cầu thủ trong cả hai đội tuyển bóng đá Việt Nam đều tỏ ra bất ngờ và cũng có rất nhiều người hâm mộ tỏ ra luyến tiếc sự ra đi của ông Calisto. Trong cả hai lần làm HLV đội tuyển Việt Nam, HLV Calisto đều đã để lại dấu ấn đáng kể. Lần thứ nhất, với đội hình không thật sự mạnh, dưới sự dẫn dắt của ông Calisto, đội tuyển Việt Nam đã đoạt hạng ba tại giải vô địch Đông Nam Á. Và tại lần trở lại thứ hai, ông Calisto đã để lại khá nhiều thành tích, trong đó đặc biệt là đã giúp đội tuyển bóng đá Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cúp 2008; đội U- 23 Việt Nam cũng đoạt Huy chương Bạc Seagames 25 tại Lào. Mới đây, đội tuyển Việt Nam tuy không bảo vệ được chức vô địch AFF Cúp nhưng vẫn là một trong bốn đội bóng mạnh nhất khu vực. Như vậy thành tích dưới thời HLV Calisto không hề tồi nếu không nói là khá tốt. Vậy lý do để ông Calisto ra đi không thể là vì thành tích kém cỏi.

 

Mặt khác, ông Calisto là người hết sức bản lĩnh và thẳng thắn, rất có kinh nghiệm cầm quân và cũng đã từng chịu nhiều áp lực trên sân cỏ ở cấp độ HLV trưởng các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Vì vậy không mấy ai tin ông Calisto lại có thể ra đi vì  áp lực; hơn nữa, đội tuyển U- 23 Việt Nam với mục tiêu vào chơi trận chung kết tại Seagames 26 là không quá khó với thực lực hiện tại và với tài cầm quân của ông Calisto. Vì vậy theo chúng tôi không thể ông Calisto từ chức vì lý do áp lực thành tích mà có thể còn có những lý do khác.

 

Tiếc cho đội tuyển Việt Nam  không còn một nhà cầm quân giỏi, nhiều cá tính, nhiệt huyết và hiểu biết về bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên người hâm mộ cũng đành chấp nhận bởi đó là ý muốn của chính ông và mong cho ông tiếp tục thành công ở bến đỗ mới.